Cách stream game trên PS5

Phát trực tuyến hay live stream đang là một trong những hoạt động cực kỳ phổ biến trong thế giới internet nói chung và đối với ngành công nghiệp game nói riêng. Điều này không chỉ giúp bạn chia sẻ những khoảnh khắc, kỹ năng chơi game của mình với mọi người, mà thậm chí còn có thể kiếm thêm thu nhập từ đó.

Trên nền tảng PS5, Sony đã khiến hoạt động stream trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ việc tích hợp sẵn các luồng liên kết với Twitch và YouTube. Người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là đã có thể setup thành công một buổi stream game ngay trên chiếc PS5 của mình.

Cách stream game trên PS5

Bạn chỉ cần làm theo các thao tác đơn giản sau:

1. Khởi chạy trò chơi bạn muốn stream.

2. Nhấn nút Create trên tay cầm DualSense. Sau đó điều hướng đến mục Broadcast trong menu hiện ra ở cuối màn hình. Bấm nút X trên tay cầm để truy cập vào mục này.

3. Tiếp tục bấm nút X trên tay cầm để chọn luồng stream YouTube hoặc Twitch. Nếu bạn chưa liên kết tài khoản trên 2 nền tảng này với tài khoản PlayStation Network của mình, bạn sẽ nhận được lời nhắc từ hệ thống.

4. Đặt tên cho chương trình stream của bạn sau đó nhấn vào Go Live để bắt đầu phát trực tiếp. Nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn cài đặt stream của mình, hãy bấm vào nút dấu chấm lửng (...) để mở menu tùy chọn.

5. Để tạm dừng stream, bạn chỉ cần nhấn nút PlayStation (PS) trên tay cầm để truy cập Control Center. Sau đó nhấn nút Square để chọn tên chương trình stream. Nhấn X truy cập tùy chọn dừng stream.

Stream game trên PS5
Stream game trên PS5

Một số lưu ý nhỏ khi stream game trên PS5

Bản thân quá trình phát trực tuyến trên PS5 rất đơn giản, nhưng có một số chi tiết cần lưu ý tùy thuộc vào từng tình huống/nhu cầu cá nhân của bạn.

Bạn có cần Playstation Plus để stream không?

Không. Bạn chỉ cần kết nối internet và đăng nhập vào tài khoản PlayStation Network của mình để phát trực tuyến trên PS5. Bạn cũng sẽ cần liên kết tài khoản dịch vụ phát trực tuyến.

Bạn có cần phải stream ngay lập tức không?

Sau khi liên kết tài khoản YouTube, bạn có thể cần xác minh tài khoản của mình để bắt đầu phát trực tuyến. YouTube lưu ý rằng quá trình này có thể mất đến 24 giờ. Twitch không yêu cầu quy trình xác minh và khi các tài khoản của bạn được liên kết, bạn có thể bắt đầu phát trực tuyến ngay lập tức.

Liên kết tài khoản của bạn với PlayStation có ý nghĩa gì?

Khi bạn liên kết tài khoản Twitch hoặc YouTube với tài khoản PlayStation Network của mình, Sony lưu ý rằng sẽ hoàn toàn không có bất cứ dữ liệu nào được đăng tải lên YouTube hoặc Twitch mà không có sự cho phép của bạn.

Tuy nhiên, Sony cũng cho biết rằng các chương trình phát trực tuyến công khai sẽ tự động hiển thị trên hồ sơ PlayStation Network của bạn. Không có gì lạ khi người khác có thể truy cập nội dung công khai này.

Chủ Nhật, 24/01/2021 23:50
51 👨 2.572
0 Bình luận
Sắp xếp theo