Cách soạn văn bản bằng giọng nói trên macOS

Trên macOS có sẵn tính năng Dictation giúp bạn nhập liệu giọng nói tiếng Việt mà người dùng không cần phải nhập bằng tay. Tính năng nhập liệu bằng giọng nói đã được sử dụng từ rất lâu và được áp dụng ở nhiều ứng dụng soạn thảo như soạn nội dung giọng nói trên Google Docs, hoặc dịch trực tiếp qua giọng nói trên Google Dịch. Và với tính năng Dictation này thì việc nhập nội dung trên macOS cũng tiết kiệm thời gian cũng như thao tác thực hiện. Quá trình thay đổi ngôn ngữ nhập liệu cũng nhanh chóng mà không cần truy cập lại phần thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng Dictation trên macOS.

Cách nhập nội dung bằng giọng nói trên macOS

Bước 1:

Để kích hoạt tính năng Dictation trên macOS, người dùng truy cập vào Setting > Keyboard > Dictation > ON. Sau đó chúng ta chờ vài phút để hệ thống load dữ liệu.

Tiếp đến trong giao diện này để thay đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt, phần Language chúng ta chọn Vietnamese trong danh sách để chuyển sang tiếng Việt. Bạn cũng cần chờ để hệ thống load dữ liệu.

Kích hoạt

Bước 2:

Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi phím tắt kích hoạt biểu tượng thu giọng nói. Mặc định macOS thiết lập phím Fn để kích hoạt. Nếu muốn thay đổi phím kích hoạt, tại Shortcut chúng ta nhấn chọn để hiện menu phím tắt hỗ trợ sử dụng.

Đổi phím tắt

Bước 3:

Tính năng Dictation sẽ tích hợp vào hệ thống và sử dụng ở bất cứ trình nhập dữ liệu nào. Bạn nhấn phím tắt đã thiết lập, ngay lập tức hiển thị biểu tượng micro để thu giọng nói và chuyển thành văn bản.

Micro

Bước 4:

Để kiểm soát tính năng kiểm tra chính tả trên Dictation, bạn nhấn vào biểu tượng Apple rồi chọn System Preferences, sau đó nhấn vào Accessibility trong danh sách hiển thị.

Chọn trợ năng

Bước 5:

Trong giao diện mới bạn nhấn vào Dictation rồi nhìn sang bên phải nhấn vào Dictation Commands…

Chính tả

Lúc này hiển thị mục check chính tả mặc định được bật cho Dictation. Tốt nhất bạn nên tắt tất cả các tùy chọn chỉnh tả này rồi nhấn OK để việc soạn thảo bằng giọng nói thuận tiện hơn.

Tắt tùy chọn chính tả

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/05/2020 22:48
31 👨 21.782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng