6 cách sao chép đường dẫn file và thư mục trong Windows 11

Đường dẫn là vị trí của file hoặc thư mục trong Windows 11. Tất cả các đường dẫn bao gồm những thư mục bạn cần mở để đến một vị trí cụ thể. Người dùng thường xuyên nhập đường dẫn thư mục và file trong thời kỳ các hệ điều hành dựa trên lệnh, chẳng hạn như DOS.

Ngày nay, người dùng có thể điều hướng qua các thư mục trong Windows File Explorer mà không cần nhập lệnh thay đổi thư mục. Tuy nhiên, vẫn có thể hữu ích khi sao chép đường dẫn file và thư mục để bạn có thể dán vào tài liệu, Command Prompt hoặc khi mở nội dung nào đó trong ứng dụng. Dưới đây là một số cách bạn có thể sao chép đường dẫn file và thư mục trong Windows 11.

1. Cách sao chép đường dẫn với menu "See More" của Explorer

Menu See More của File Explorer bao gồm tùy chọn Copy path mà bạn có thể chọn. Nhấp vào tùy chọn đó cho một file hoặc thư mục đã chọn sẽ sao chép đường dẫn của nó vào clipboard. Đây là cách bạn có thể chọn tùy chọn Copy path trong Windows 11 File Explorer:

1. Chọn shortcut File Explorer được ghim trên thanh tác vụ Windows.

2. Mở một thư mục bao gồm thư mục con hoặc file mà bạn muốn sao chép đường dẫn.

3. Nhấp một lần vào thư mục con hoặc file để chọn nó.

4. Sau đó nhấp vào nút See more với ba dấu chấm trên thanh lệnh của Explorer.

Tùy chọn Copy path
Tùy chọn Copy path

5. Chọn tùy chọn Copy path.

Sau đó mở Notepada hoặc trình xử lý văn bản để dán đường dẫn đã sao chép. Bạn có thể dán vào các đường dẫn đã sao chép bằng cách nhấn Ctrl + V. Các đường dẫn bạn sao chép bằng phương pháp này sẽ bao gồm vị trí đầy đủ trong dấu ngoặc kép.

Đường dẫn đã sao chép trong ngoặc kép
Đường dẫn đã sao chép trong ngoặc kép

2. Cách chọn tùy chọn menu ngữ cảnh mặc định để sao chép đường dẫn

Ngoài ra, bạn có thể chọn tùy chọn Copy as path qua menu ngữ cảnh của Explorer. Để làm như vậy, hãy mở một thư mục bao gồm đường dẫn file hoặc thư mục để sao chép. Sau đó nhấp chuột phải vào file hoặc thư mục và chọn Copy as path.

Tùy chọn Copy as path
Tùy chọn Copy as path

Bạn cũng có thể sao chép nhiều đường dẫn. Để làm như vậy, hãy chọn nhiều file và thư mục bằng cách giữ phím Ctrl. Sau đó nhấp chuột phải vào một file hoặc thư mục để chọn Copy as path.

3. Cách sao chép đường dẫn bằng hotkey

Các phiên bản Windows 11 gần đây từ 22463 trở lên bao gồm một hotkey thuận tiện để sao chép đường dẫn. Bạn có thể sao chép đường dẫn với phím tắt đó bằng cách chọn thư mục hoặc file trong Explorer và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C.

Đó là hotkey cho tùy chọn menu ngữ cảnh Copy as path. Bạn có thể xem số bản build Windows 11 của mình có hotkey đó hay không bằng cách nhấp chuột phải vào file hoặc thư mục. Hotkey đó sẽ không hoạt động nếu bạn không thấy Ctrl + Shift + C bên cạnh tùy chọn Copy as path trên menu ngữ cảnh.

Nếu phiên bản Windows 11 của bạn không có hotkey đó, bạn sẽ cần cập nhật nền tảng. Chọn cài đặt bản build mới nhất của nền tảng nếu bạn đang sử dụng phiên bản cũ.

4. Cách sao chép đường dẫn với tùy chọn thanh địa chỉ của File Explorer

Thanh địa chỉ của File Explorer bao gồm đường dẫn của các thư mục bạn mở. Bạn có thể sao chép các đường dẫn từ đó bằng cách chọn một tùy chọn trên menu ngữ cảnh của thanh địa chỉ. Mở một thư mục để sao chép vị trí. Sau đó nhấp chuột phải vào thanh địa chỉ và chọn Copy address as text.

Tùy chọn Copy address as text
Tùy chọn Copy address as text

Tùy chọn Copy address as text sao chép đường dẫn thư mục trong thanh địa chỉ dưới dạng văn bản thuần túy. Đường dẫn được sao chép đã dán sẽ không bao gồm bất kỳ dấu ngoặc kép nào.

5. Cách sao chép đường dẫn đích cho shortcut

Phương pháp này sẽ hữu ích nếu bạn cần mở thư mục nguồn cho desktop shortcut. Các cửa sổ thuộc tính cho đường dẫn desktop có hộp Target bao gồm đường dẫn của file ứng dụng mà chúng khởi chạy. Bạn có thể sao chép đường dẫn cho desktop shortcut từ các hộp đó.

Hộp Target
Hộp Target

Để sao chép đường dẫn đích, nhấp chuột phải vào desktop shortcut và chọn Properties; nhấp vào bên trong hộp Target trên tab Shortcut để chọn văn bản của đường dẫn. Nhấn hotkey Ctrl + C tiêu chuẩn để sao chép văn bản đường dẫn đã chọn. Sau đó, dán đường dẫn đã sao chép đó vào thanh địa chỉ của File Explorer bằng Ctrl + V.

6. Cách sao chép đường dẫn bằng phần mềm Path Copy Copy

Path Copy Copy là phần mềm của bên thứ ba bổ sung các tùy chọn mới để sao chép đường dẫn vào menu ngữ cảnh của File Explorer. Sau đó, người dùng có thể chọn các tùy chọn thay thế để sao chép những vị trí khác nhau trên menu con Path Copy. Bạn có thể sao chép các đường dẫn đầy đủ bằng menu con trong menu ngữ cảnh của phần mềm đó như sau:

1. Mở trang tải xuống Path Copy Copy và tải xuống file thực thi, sau đó chạy nó.

2. Nhấp vào tùy chọn Install for me only.

3. Chọn English (hoặc một phương án ưu tiên khác) trên menu drop-down Language và chọn OK.

4. Nhấp vào tùy chọn I accept the agreement và chọn Install.

Nhấp vào tùy chọn I accept the agreement
Nhấp vào tùy chọn I accept the agreement

5. Sau đó, bạn sẽ được nhắc khởi động lại Windows để hoàn tất cài đặt. Chọn nút Yes, restart the computer now.

6. Đăng nhập lại vào tài khoản người dùng Windows mà bạn đã cài đặt phần mềm.

7. Mở một thư mục trong File Explorer.

8. Sau đó nhấp chuột phải vào file hoặc thư mục con và chọn Show more options trên menu ngữ cảnh của Windows 11.

9. Di chuyển con trỏ qua thư mục con Path Copy.

Menu con Path Copy
Menu con Path Copy

10. Chọn tùy chọn Long path để sao chép toàn bộ vị trí. Bây giờ, bạn đã sao chép một đường dẫn dài để dán vào bất kỳ đâu bạn cần.

Điều tuyệt vời về Path Copy Copy là nó cung cấp nhiều tùy chọn để sao chép các thư mục và đường dẫn file. Tuy nhiên, chỉ một vài tùy chọn trong số chúng nằm trong menu con Copy Path mặc định. Để thêm tất cả các tùy chọn, nhấp vào Settings trên menu con Path Copy. Sau đó chọn tất cả các hộp kiểm menu con trong cửa sổ và nhấp vào Apply > OK.

Cửa sổ Path Copy Copy
Cửa sổ Path Copy Copy

Bây giờ, hãy nhấp chuột phải vào một file hoặc thư mục để có một cái nhìn khác về menu con Path Copy, menu này sẽ bao gồm nhiều tùy chọn hơn. Bạn có thể chọn tùy chọn Short để sao chép vị trí có thư mục hoặc tên file được rút ngắn. Hoặc chọn Name để chỉ sao chép tiêu đề cho file hoặc thư mục. Hãy thử các tùy chọn đường dẫn sao chép khác nhau bằng cách chọn và dán chúng vào Notepad.

Tất cả các tùy chọn Copy path
Tất cả các tùy chọn Copy path

Bạn có thể cấu hình cách các đường dẫn được sao chép bằng cách thay đổi cài đặt trong tab Options của Path Copy Copy. Ví dụ, các đường dẫn đã sao chép của bạn sẽ bao gồm những dấu ngoặc kép xung quanh nếu bạn chọn hộp kiểm Add quotes around copied paths. Chọn tùy chọn Add < and > around copied paths để bao gồm các dấu ngoặc xung quanh đường dẫn đã sao chép.

Tab Options
Tab Options

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/06/2023 11:35
53 👨 53.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11