Cách sử dụng Bit.ly để rút gọn link

Rút gọn link miễn phí

Việc sử dụng các trang web rút gọn link như Bit.ly hay Vinaurl sẽ giúp link chia sẻ gọn hơn, dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội Facebook, Twitter. Bit.ly là một trong những trang web rút gọn link uy tín, hoạt động năm 2008 với giao diện sử dụng rất đơn giản.

Khi người dùng đăng ký tài khoản trên Bit.ly, giao diện quản lý link rút gọn sẽ có thêm thống kê lượng người truy cập link, tùy chỉnh link rút gọn đã rút gọn, giúp bạn biết rõ hơn về những người click vào link của mình, những nội dung họ yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo tài khoản trên Bit.ly và rút gọn link.

Hướng dẫn đăng ký rút gọn link trên Bit.ly

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để tạo tài khoản Bit.ly.

  • https://bitly.com/

Bước 2:

Để tạo tài khoản, người dùng nhấn chọn vào mục Sign Up bên trên.

Tạo tài khoản

Tiếp đến chúng ta cần điền toàn bộ thông tin được yêu cầu trong giao diện tạo tài khoản, nhấn Create Account bên dưới để tạo. Bit.ly cũng cho phép tạo tài khoản qua Google, Facebook hoặc Twitter.

Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Tiếp đến bạn cần truy cập vào địa chỉ email đã đăng ký để xác nhận tài khoản tạo trên Bit.ly. Tại email mới gửi đến nhấn vào VERIFY YOUR EMAIL để xác nhận tài khoản của bạn.

Xác nhận tài khoản

Ngay lập tức chúng ta được chuyển sang giao diện của trang với thông báo ACCOUNT VERIFIED như hình. Như vậy việc đăng ký tài khoản trên Bit.ly đã hoàn thành.

Giao diện thông báo

Bước 4:

Đây là giao diện chính của Bit.ly khi chúng ta đăng ký tài khoản sử dụng. Bên phải ngoài cùng là tên tài khoản của bạn và menu các tùy chọn cho tài khoản.

Menu tùy chỉnh tài khoản

Bước 5:

Để rút gọn link trên Bit.ly, chúng ta không cần tạo tài khoản cũng được nhưng nếu muốn kiểm soát số người truy cập và kiếm tiền online thì nên tạo tài khoản. Với những ai đã có tài khoản thì nhấn vào mục Create rồi chọn tiếp vào Bitlink.

Nhấn tạo link rút gọn

Sau đó hiển thị giao diện bên cạnh, nhập link gốc vào khung Paste long link rồi nhấn nút Create bên dưới để tạo.

Paste link gốc

Sau đó chúng ta sẽ thấy link rút gọn hiển thị kèm theo đó là một số thông tin khác. Bên dưới có thể tạo thẻ tag cho link, nhấn Save để lưu lại. Trang web tự động tạo link rút gọn với những ký tự ngẫu nhiên tại Customize. Nếu muốn bạn cũng có thể tự đổi những ký tự trong link rút gọn.

Thêm thẻ tag

Kết quả link được lưu lại trong tài khoản của bạn với những tùy chọn chia sẻ, chỉnh sửa, sao chép khi cần.

Link đã rút gọn

Với những ai không có tài khoản thì tại giao diện chính của Bit.ly, nhập link muốn rút gọn vào khung Paste a link to shorten it rồi nhấn Shorten.

Rút gọn tại trang chủ

Kết quả bên dưới cũng hiển thị link rút gọn và tùy chọn Copy để chúng ta gửi link này tới người khác.

Hiện link rút gọn

Bước 6:

Trong phần quản lý link rút ngắn đã tạo, bạn sẽ nhìn thấy tổng lượt click nếu có.

Thống kê lượt truy cập

Trên đây là cách đăng ký tài khoản trên Bit.ly cũng như cách rút gọn link. Các thống kê cho lượt click vào link rút gọn của bạn sẽ đều được Bit.ly tổng hợp đầy đủ và chính xác.

Chúc các bạn thưc hiện thành công!

Thứ Hai, 15/07/2019 09:10
4,118 👨 73.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo