Apple bỏ iOS App Store khỏi iTunes trong cập nhật mới nhất

Apple đã có một sự kiện iPhone lớn vào hôm qua, nơi họ thông báo 3 sản phẩm iPhone mới, 1 TV 4K và một Apple Watch. Nhưng có một điều có lẽ bạn đã bỏ lỡ là họ cũng đã xóa iOS App Store khỏi iTunes trong lần cập nhật mới nhất. Từ giờ bạn sẽ phải quản lý các ứng dụng trực tiếp trên iPhone, iPad hay iPod Touch của mình.

iTunes phiên bản 12.7 loại bỏ iOS App Store

Apple âm thầm phát hành bản iTune 12.7 cho cả Windows và macOS. Thay đổi lớn nhất là không còn lựa chọn đồng bộ ứng dụng với thiết bị Apple. iOS App Store đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Đây có vẻ là động thái để đơn giản hóa trình phát nhạc vốn đã rất nặng nề này. Trong nhiều năm, iTunes đã cố để phục vụ tất cả mọi người nhưng không thực sự chăm chút cho một thứ cụ thể nào.

iTunes được cập nhật, không còn iOS App Store
iTunes được cập nhật, không còn iOS App Store

Apple dường như đã tập trung hơn vào âm nhạc và giải trí. Trên trang Support của mình, Apple nói rằng: “iTunes mới tập trung vào âm nhạc, phim ảnh, TV Show, podcast và sách nói. Ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch giờ sẽ độc quyền có trên App Store mới của iOS, giúp dễ dàng tải về, cập nhật mà không cần máy PC hay Mac”.

Công ty cũng đưa nội dung iTunes U vào mục Podcast và Internet Radio trong thanh sidebar của thư viện nhạc. Người dùng được chuyển sang sang App Store mới trên iOS 11, cũng giúp Apple dễ đưa iTunes lên Windows 10 Store, đã được tuyên bố tại hội nghị Microsoft Build đầu năm nay.

iTunes tập trung hơn vào âm nhạc, giải trí
iTunes tập trung hơn vào âm nhạc, giải trí

Thấy iTunes gọn nhẹ hơn cũng tốt nhưng có vẻ nó cũng không cải thiện sự chậm chạp của ứng dụng này đã khiến nhiều người mệt mỏi nhiều năm qua, đặc biệt là trên Windows. Hãy hy vọng bản UWP trên Windows 10 sẽ khá hơn bản desktop.

Thứ Ba, 03/10/2017 08:34
51 👨 4.394
0 Bình luận
Sắp xếp theo