Cách quay video trên Chromebook

Trước đây, quay video trên Chromebook không hề đơn giản (không phải là một phần của ứng dụng Google Camera mặc định). Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể dễ dàng quay và tải video lên YouTube hoặc chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Cách quay video trên Chromebook

Để quay video trên Chromebook, bạn cần mở camera. Trong bài hướng dẫn này chúng ta sẽ sử dụng ứng dụng camera Chromebook gốc. Bạn có thể sử dụng bất cứ ứng dụng camera nào từ Play Store hỗ trợ quay video khác nếu muốn.

Đầu tiên, mở ứng dụng Camera trên Chromebook. Bạn sẽ thấy ứng dụng này trong menu launcher, chạm vào nút tìm kiếm trên bàn phím và gõ camera hoặc click vào All Apps sau đó tìm icon camera.

Mở ứng dụng Camera

Khi ứng dụng mở, click vào icon Video cạnh nút chụp ảnh.

Click vào icon quay video

Sau khi chuyển chế độ camera, click vào icon Record để bắt đầu quay video.

Click vào nút ghi

Khi kết thúc quay video, click vào icon Stop Recording và video của bạn sẽ được lưu trên máy tính.

Click vào nút dừng ghi

Lưu ý: Ảnh bạn chụp sẽ tự động được lưu trong ứng dụng Files trên Chromebook chạy hệ điều hành Chrome OS phiên bản 69 trở lên.

Cách xác định vị trí các video đã quay

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cần tìm các video trên Chromebook để xem, chỉnh sửa và chia sẻ chúng với tất cả bạn bè của mình. Bạn có thể xem video trực tiếp từ ứng dụng Camera hoặc truy cập vào ứng dụng Files.

Xem video từ ứng dụng Camera

Sau khi nhấn nút ngừng ghi, bạn sẽ thấy một hình thu nhỏ của video gần đây được xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải. Click vào hình thu nhỏ này để truy cập vào ứng dụng Gallery.

Click vào hình thu nhỏ video

Trong ứng dụng Gallery, bạn sẽ thấy tất cả video được liệt kê ở cuối cửa sổ, click vào một video và sau đó click vào nút Play để xem nó trong ứng dụng.

Click vào nút Play để xem video

Nếu không thích video đó, bạn có thể xóa nó bằng cách click vào thùng rác ở trên đầu cửa sổ.

Xóa video

Xác nhận xóa video và click vào Delete.

Click vào Delete

Xem video từ ứng dụng Files

Đầu tiên, mở ứng dụng Files trên Chromebook. Bạn sẽ tìm thấy nó trong launcher, chạm vào nút tìm kiếm trên bàn phím và tìm kiếm Files hoặc click vào All Apps và tìm icon của nó. Ứng dụng này có thể được pin trên shelf theo mặc định, do đó nó vẫn ở đây nếu bạn chưa xóa.

Mở ứng dụng Files

Bạn có thể tìm thấy thư mục mặc định lưu video trong My Files > Downloads ở bên trái của ứng dụng Files.

Mở thư mục Downloads

Từ đây, click vào file video, sau đó chọn các tùy chọn trên đầu cửa sổ. Click vào Open để chọn ứng dụng mở video, click vào icon chia sẻ để gửi cho bạn bè hoặc click vào thùng rác để xóa video khỏi Chromebook.

Các tùy chọn cho video

Khi click vào Open, bạn có thể chọn danh sách ứng dụng phát video trên Chromebook hoặc thay đổi ứng dụng mặc định nêu không thích.

Chọn ứng dụng mở video

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/05/2019 15:59
54 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo