Cách quản lý ứng dụng UWP trên Windows 10

Gỡ bỏ, cài đặt ứng dụng

Có nhiều chương trình quản lý các phần mềm cài đặt (exe, msi) trên máy tính, giúp người dùng dễ dàng gỡ phần mềm hoàn toàn trên máy tính. Tuy nhiên để tìm được công cụ quản lý những ứng dụng UWP trên Windows tương đối ít và hầu như không hề có. Công cụ O&O AppBuster được xem là công cụ hàng đầu trong việc quản lý các ứng dụng UWP cài đặt trên Windows 10. Giao diện của công cụ hiển thị danh sách những ứng dụng được cài đặt sẵn trên hệ thống, bao gồm cả ứng dụng ẩn và tự bạn cài đặt.

Bên cạnh đó ứng dụng còn có tùy chọn xóa ứng dụng bên thứ 3 hay tiện ích cài đặt trên trình duyệt Microsoft Edge, đảm bảo tính riêng tư cá nhân cho người dùng. Những ứng dụng mà bạn đã xóa bỏ có thể cài đặt lại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng O&O AppBuster trên máy tính.

Hướng dẫn quản lý ứng dụng UWP trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt công cụ O&O AppBuster cho máy tính.

  • https://www.oo-software.com/en/ooappbuster

Tải phần mềm

Bước 2:

Sau khi tải xuống chúng ta chỉ cần click vào biểu tượng phần mềm để chạy là xong, không cần tiến hành những bước cài đặt như bình thường. Trong giao diện của công cụ bạn sẽ nhìn thấy danh sách toàn bộ các ứng dụng được chia theo từng nhóm khác nhau.

  • Nhóm Normal: toàn bộ ứng dụng UWP cài đặt trên Windows 10.
  • Nhóm Hidden: những tiện ích cài đặt trên trình duyệt Microsoft Edge.
  • Nhóm Store: ứng dụng Microsoft Store.
  • Nhóm System Apps: ứng dụng cài đặt trên hệ thống.
  • Nhóm Framework Apps: ứng dụng Framework.

Giao diện ứng dụng

Giao diện ban đầu của phần mềm O&O AppBuster sẽ chỉ hiển thị 3 nhóm trên cùng. Để xem toàn bộ các nhóm ứng dụng click vào mục View rồi tích chọn hiển thị 2 nhóm ứng dụng còn lại.

Hiện thị các nhóm

Bước 3:

Ở từng ứng dụng đều có thông tin chi tiết về dung lượng, trạng thái cài đặt, tài khoản sử dụng, số phiên bản ứng dụng, thời gian cài đặt,… khi nhấn vào ứng dụng. Với những ứng dụng được cài đặt sẵn từ Microsoft, hay bên thứ ba bị gỡ bỏ sẽ hiển thị trạng thái Available.

Thông tin ứng dụng

Nếu muốn cài lại thì bạn nhấn vào dấu tròn rồi chọn Install.

Cài đặt ứng dụng

Nếu muốn xóa bỏ thì nhấn chọn vào ứng dụng rồi nhấn tiếp vào ô Remove. Có thể tích chọn nhiều ứng dụng để gỡ bỏ cùng lúc.

Gỡ ứng dụng

Bước 4:

Nếu nếu nhấn vào gỡ ứng dụng thì khi đó O&O AppBuster sẽ hỏi bạn muốn chọn xóa cho tài khoản hiện tại hoặc tất cả tài khoản trên máy tính. Nhấn chọn tài khoản rồi nhấn OK để xóa ứng dụng.

Chọn tài khoản xóa ứng dụng

Lưu ý với người dùng, để tránh lỗi sau khi gỡ bỏ ứng dụng và cần phục hồi lại nếu muốn dùng thì bạn nên tạo điểm phục hồi trước khi thực hiện. Chúng ta nhấn vào Actions rồi chọn tiếp vào Create a system restore point (Recommended) để tạo điểm phục hồi trên hệ thống.

O&O AppBuster sẽ hỗ trợ xóa ứng dụng UWP, tiện ích do bạn cài đặt. Những ứng dụng hệ thống không được hỗ trợ, trừ ứng dụng Microsoft cài đặt từ Microsoft Store như Groove Music, Microsoft News, Windows Camera, Xbox, Game Bar,…

Tạo điểm sao lưu

O&O AppBuster mang tới trình quản lý ứng dụng UWP cài đặt trên máy tính chi tiết và rõ ràng. Từng nhóm ứng dụng giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm, gỡ bỏ hoặc cài đặt lại ứng dụng khi có nhu cầu.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 03/05/2019 10:48
52 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo