Cách phóng to bản đồ, hình ảnh trong PowerPoint

Khi bạn trình chiếu slide PowerPoint sẽ cần phóng to một chi tiết nào đó để nhấn mạnh chi tiết hoặc để người khác nhìn rõ ràng hơn. Bạn có thể phóng to hình ảnh, hoặc thậm chí một phần của bản đồ. Mặc dù trong PowerPoint có tính năng zoom nhưng chỉ zoom slide mà thôi, chứ không phải zoom một chi tiết nào đó trong slide. Nếu vậy chúng ta cũng có thể thêm các hiệu ứng khác để việc phóng to, thu nhỏ chi tiết được hiệu quả hơn và chuyên nghiệp hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phóng to chi tiết trong PowerPoint.

Hướng dẫn phóng to chi tiết trong PowerPoint

Bước 1:

Trước hết bạn chèn hình ảnh bản đồ hoặc hình ảnh muốn thêm hiệu ứng phóng to chi tiết. Tiếp đến chúng ta nhấn chuột phải vào slide rồi chọn Duplicate Slide để nhân đôi slide.

Nhân đôi slide

Bước 2:

Tại slide được nhân đôi, chúng ta chọn vị trí muốn phóng to rồi nhấn vào Insert rồi chọn vào Shapes, nhấn tiếp vào hình elip. Chúng ta nhấn Shift rồi giữ chuột để vẽ thành hình tròn bao quanh vị trí cần phóng to.

Tiếp đến nhấn vào hình tròn rồi nhìn lên phần Format, chọn Shape Fill > No Fill để bỏ viền trong hình tròn. Tiếp đến nhấn Shape Outline rồi chọn màu viền độ dày đường viền. Kết quả sẽ được như dưới đây.

Chọn vẽ hình tròn

Bước 3:

Tiếp đến click chuột vào hình ảnh, rồi chọn Format và nhấn tiếp vào Crop.

Cắt hình ảnh

Lúc này bao quanh hình ảnh sẽ hiển thị viền với 4 góc màu đen như hình dưới đây. Sau đó bạn kéo khung viền đó vào gần với khung tròn màu đỏ.

Viền bao quanh ảnh

Tiếp tục nhấn vào Crop rồi chọn Crop to Shapechọn hình oval để cắt ảnh theo hình tròn.

Cắt ảnh theo hình tròn

Khi đó ảnh sẽ còn lại như dưới đây.

Ảnh sau cắt

Tiếp tục nhấn vào Crop và chọn tỉ lệ cắt 1:1.

Cắt ảnh 1:1

Bước 4:

Lúc này bạn cần di chuyển đường viền hình tròn nhạt sát với viền tròn màu đỏ là được. Chọn toàn bộ hình rồi nhấn Ctrl + X rồi kích vào slide gốc để dán đè lên vị trí ở slide gốc.

Tạo hình tròn

Bước 5:

Tại slide gốc, bôi đen vùng vị trí cần phóng to để chọn cả hình mới paste vào rồi nhấn Animations, mở rộng hiệu ứng và chọn hiệu ứng Grow/Shrink. Lúc này bạn sẽ thấy vị trí đó trong bản đồ được phóng to.

Hiệu ứng phóng to

Bước 6:

Nhấn tiếp vào Animation Pane, nhấn Shift rồi click vào ảnh và hiệu ứng phóng to. Click vào biểu tượng tam giác ngược và chọn Effect Options…

Chỉnh hiệu ứng

Lúc này chúng ta sẽ điều chỉnh mức độ phóng to mà bạn muốn. Nhập mức độ zoom rồi nhấn Enter và nhấn OK để lưu lại.

Chỉnh mức độ phóng to

Bước 7:

Nhấn vào đường viền đỏ rồi chọn Add Animation và chọn hiệu ứng Wheel để đường tròn hiển thị từ từ quanh vị trí trên bản đồ.

Lúc này bạn sẽ cần chuyển hiệu ứng Wheel lên trên cùng để xuất hiện trước hiệu ứng zoom, bằng cách di chuyển lên trên cùng trong giao diện Animation Pane.

Hiệu ứng cho viền đỏ

Bước 8:

Nhìn vào hình ảnh, rồi nhìn lên phần Timing trong Start chọn After Previous để hiệu ứng phóng to chạy ngay sau hiệu ứng vòng tròn hiển thị, mà không cần click chuột thêm lần nữa.

Cuối cùng bạn chỉ cần chạy thử slide để xem thành quả là xong.

Chạy hiệu ứng

Video hướng dẫn phóng to một địa điểm trên bản đồ PowerPoint

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/09/2020 17:41
4,52 👨 24.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint