Cách phát YouTube ở chế độ nền trên iOS và Android

YouTube là một lựa chọn thay thế TV nên nhiều khi bạn sẽ bật nó để đó, đồng thời làm việc khác. Nhưng ứng dụng YouTube trên di động lại không có tính năng này, trừ khi bạn mua gói YouTube Red. Nhưng rất hay là có một số thủ thuật giúp bạn làm việc này.

Thử nghiệm này được thực hiện trên Google Pixel 2. Bản Android của ứng dụng chat Telegram có thể phát video YouTube trực tiếp mà không đưa người dùng sang ứng dụng khác. Khi thu nhỏ Telegram hay thậm chí là tắt màn hình hoàn toàn, âm thanh từ YouTube vẫn tiếp tục phát ra.

Nhưng đó vẫn chưa phải là cách duy nhất. Một số điện thoại như Galaxy Note 8 của Samsung hay V30 của LG có thể chia màn hình để làm việc đa nhiệm. Như vậy bạn có thể vừa bạt YouTube, vừa làm việc khác.

Trên iPhone (nơi thủ thuật với Telegram không hiệu quả) bạn có thể dùng các ứng dụng của bên thứ 3 như Dolphin để bật video YouTube, sau đó thoát ứng dụng và tiếp tục phát từ iOS Control Center.

Vẫn có những thủ thuật để bật YouTube ở chế độ nền trên điện thoại
Vẫn có những thủ thuật để bật YouTube ở chế độ nền trên điện thoại

Tương tự trên Chrome của điện thoại Android. Nếu chuyển sang trang YouTube trên Chrome ở chế độ desktop (chứ không phải di động), bạn có thể xem video trên trình duyệt. Sau đó thoát ứng dụng và bật lại từ thông báo. Đây là cách nhanh nhất: phát hoặc dừng video ngay từ thông báo hoặc màn hình khóa của điện thoại. Trong khi đó, bạn vẫn có thể mở tab khác và dùng trình duyệt như thường.

Các bước bật YouTube ở chế độ nền trên Android

  • Mở trang youtube.com trên trình duyệt Chrome.
  • Mở biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải, chọn Request desktop site.
  • Tìm và phát video YouTube bạn muốn xem.
  • Khi thấy thông báo rằng YouTube muốn gửi thông báo, chọn chấp nhận.
  • Thoát ứng dụng Chrome, từ giờ bạn có thể phát lại video từ menu thông báo của điện thoại.

Cách bật YouTube ở chế độ nền trên iOS

  • Tải trình duyệt Dolphin trên iOS tại đây. https://itunes.apple.com/gb/app/dolphin-web-browser/id452204407?mt=8
  • Mở youtube.com trên Dolphin.
  • Tìm và phát video YouTube bạn muốn xem.
  • Thoát ứng dụng Dolphin và nghe tiếp video từ iOS Control Center.

Xem thêm: Cách phát video YouTube khi tắt màn hình trên iPhone

Rõ là Google biết rằng người dùng muốn có tính năng nghe YouTube ở chế độ nền, đó là lý do vì sao họ để giành tính năng này cho người dùng YouTube Red. Dẫu vậy thì khi chịu khó mày mò, vẫn có những thủ thuật dễ dàng để bạn sử dụng tính năng này. Hẳn là Google không thích điều này, nhưng tại sao lại không nhỉ?

Thứ Tư, 01/11/2017 10:49
2,45 👨 13.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo