Cách nhận biết Impostor giả vờ làm nhiệm vụ trong Among Us

Cách phát hiện Impostor giả vờ làm nhiệm vụ trong Among Us

Các Impostor (kẻ giả mạo) trong game Among Us có một danh sách nhiệm vụ để giả vờ làm như các Crewmate (thành viên phi hành đoàn). Họ cố gắng hòa nhập như những thành viên phi hành đoàn thật sự.

Tuy vậy, thực chất những kẻ giả mạo không thể thực hiện các nhiệm vụ trong Among Us, cho dù đó là nhiệm vụ cơ bản. Điều này thực sự nguy hiểm nếu họ phải vờ thực hiện những nhiệm vụ như scan, tiêu diệt tiểu hành tinh hoặc dọn rác... Những nhiệm vụ này đều có dấu hiệu khi hoàn thành.

Do đó, nếu bật tác vụ trực quan trong game (Visual Task), Crewmate có thể dễ dàng tìm ra một người có phải là Impostor hay không bằng cách yêu cầu họ thực hiện những nhiệm vụ kể trên. Tuy nhiên, kể cả ngay khi các tác vụ trực quan bị tắt, vẫn có cách để các thành viên Phi hành đoàn phát hiện ra Impostor đang thực hiện một nhiệm vụ.

phát hiện impostor among us

Những thành viên phi hành đoàn có mắt đại bàng có thể biết được một số thủ thuật Kẻ Giả Mạo hay sử dụng trong trò chơi và nhận ra khi kẻ giả mạo không thực hiện nhiệm vụ. Dưới đây là cách phát hiện Impostor đang giả làm nhiệm vụ trong Among Us.

Dấu hiệu nhận biết Kẻ giả mạo giả vờ làm nhiệm vụ trong Among Us

Cách dễ nhất để biết Impostor giả vờ làm nhiệm vụ trong Among Us hay không là chú ý đến những nhiệm vụ phổ biến (Common Task) và nhiệm vụ trực quan (Visual Task). Nếu cài đặt phòng đang bật nhiệm vụ trực quan, bạn nên theo dõi các dấu hiệu hoàn thành Visual Task khi có người làm nhiệm vụ để đảm bảo rằng nó đã được hoàn thành.

Ví dụ như những nhiệm vụ là đổ rác (EMPTY GARBAGE), tiêu diệt tiểu hành tinh (CLEAR ASTEROIDS), Scan... Tất cả đều có những dấu hiệu khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ.

phát hiện impostor giả làm nhiệm vụ among us

Các Crewmate cũng nên để ý những nhiệm vụ phổ biến, ví dụ như Quẹt Thẻ (Swipe Card) luôn được chia sẻ bởi tất cả Crewmate trong phi hành đoàn. Một người làm là tất cả đều làm, và ngược lại, một người không có là tất cả đều không có.

Nếu bạn thấy có một người chơi đứng ở chỗ quẹt thẻ mà bạn lại không có mục Swipe Card này thì có thể đó là một Impostor,

quẹt thẻ among us

Đây là một số nhiệm vụ phổ biến (Common Task) hay còn gọi là nhiệm vụ chung.

  • Enter ID Code
  • Fix Wiring
  • Insert Keys
  • Scan Boarding Pass
  • Swipe Card

Tiếp theo, người chơi cần lưu ý thời gian hoàn thành nhiệm vụ là bao lâu. Trong Among Us, nhiệm vụ được phân loại dài, ngắn. Có những nhiệm vụ có thể được hoàn thành trong một bước duy nhất và không hề mất nhiều thời gian.

quẹt thẻ among us

Ngược lại, có những nhiệm vụ dài yêu cầu nhiều bước hoặc phải mất một lúc và có thể yêu cầu người chơi đi lại trong một khoảng thời gian mới có thể hoàn thành. Nếu Crewmate phát hiện một người chơi đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra mẫu trong ống nghiệm (Inspect Sample) mà họ lại rời đi nhanh chóng thì rất có thể đó là Kẻ giả mạo.

quẹt thẻ among us

Cuối cùng, người chơi luôn có thể biết khi nào các nhiệm vụ đang được hoàn thành bằng cách xem thanh Total Task ở góc trái màn hình. Thanh tiến trình sẽ di chuyển lên một mức khi bất kỳ một nhiệm vụ nào được hoàn thành.

Đối với nhiệm vụ nhiều bước, thanh Total Task sẽ di chuyển cho đến khi nào bước cuối cùng của nhiệm vụ đó được hoàn thành. Nếu Impostor giả làm nhiệm vụ, thanh tiến trình sẽ không nhích lên. Một số Kẻ giả mạo thì cứ đứng ở chỗ làm nhiệm vụ cho đến khi nào thấy thanh tiến trình nhích lên từ một thành viên khác đang làm nhiệm vụ.

quẹt thẻ among us

Các Crewmate cũng nên nhớ là thanh tiến trình sẽ không tăng lên cho đến khi bước cuối cùng của một nhiệm vụ dài đã được hoàn thành. Các Impostor sẽ không bị nghi ngờ nếu có tham gia vào những nhiệm vụ này khi họ chỉ vừa vờ hoàn thành một bước.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/10/2020 15:46
2,84 👨 2.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online