Cách nhúng bảng tính Excel vào website

Mặc dù để chia sẻ bảng tính Excel bạn có thể dùng ngay tính năng có sẵn, hoặc qua Google Drive. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhúng bảng tính Excel vào website hoặc blog thì nên lựa chọn nhúng bảng tính bằng cách sử dụng mã nhúng. Có 2 cách để chúng ta có thể lấy mã nhúng bảng tính đó là sử dụng OneDrive hoặc dùng Excel online. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nhúng bảng tính Excel vào website.

Cách nhúng bảng tính Excel vào website bằng OneDrive

Bước 1:

Chúng ta đăng nhập vào tài khoản OneDrive của mình rồi tìm tới file bảng tính Excel muốn nhúng. Nhấn chuột phải vào file rồi chọn Đã nhúng (Embed) trong danh sách hiển thị.

Chọn nhúng bảng tính Excel

Bước 2:

Lúc này hiển thị tùy chọn ở cạnh phải màn hình để tạo mã nhúng cho file Excel này, bạn nhấn vào Tạo để tiến hành tạo mã HTML cho file Excel này.

Tạo mã HTML bảng tính Excel

Bước 3:

Chúng ta chờ trong giây lát để mã nhúng bảng tính được tạo. Bạn có thể sao chép toàn bộ mã của bảng tính hoặc thực hiện các thay đổi để phù hợp với nhu cầu chèn bảng tính của chúng ta. Chọn liên kết ở cuối giao diện này nếu bạn muốn tùy chỉnh mã nhúng bảng tính Excel.

Mã nhúng bảng tính Excel

Bước 4:

Lúc này người dùng sẽ được chuyển sang giao diện hoàn toàn mới. Tại đây giao diện tùy chỉnh bảng tính sẽ chia làm 2 giao diện, bên trái sẽ tùy chỉnh bảng tính và bên phải là bảng tính xem trước.

Giao diện chỉnh sửa bảng tính Excel

Tại phần Những gì sẽ hiện thì bạn có thể lựa chọn phạm vi bảng tính, thay vì toàn bộ bảng tính nếu muốn. Để chỉ hiện một phạm vi tại dòng Chọn một phạm vi bạn điền phạm vi, sau đó click chuột. Kết quả bảng tính tự động thay đổi với phạm vi đã chọn.

Chọn phạm vi bảng tính Excel

Bước 5:

Phần Xuất hiện bạn lựa chọn ẩn hoặc hiển thị các đường lưới, liên kết tải xuống nếu cần. Phần Tương tác lựa chọn có muốn để mọi người chỉnh sửa với bảng tính này hay không.

Chỉnh giao diện hiển thị bảng tính Excel

Bước 6:

Tại Chiều thì có thể thay đổi lại kích thước cho bảng tính khi nhúng vào trang web. Cuối cùng là mã nhúng với tất cả nội dung đã thay đổi nếu có.

Copy mã nhúng bảng tính Excel

Bạn chỉ cần dùng mã này nhúng vào website là được và giao diện bảng tính hiện như dưới đây.

Nhúng bảng tính Excel vào website

Cách nhúng bảng tính Excel online

Bước 1:

Bạn truy cập vào Excel online theo link dưới đây để vào danh sách lưu trữ các bảng tính.

Excel online

Bước 2:

Nhấn vào bảng tính cần chia sẻ sau đó nhấn vào mục Tệp ở trên, sau đó nhấn tiếp vào nút Chia sẻ để chia sẻ bảng tính Excel này.

Chia sẻ bảng tính Excel

Bước 3:

Khi đó bạn cũng nhấn vào Nhúng và ngay lập tức chuyển sang giao diện tùy chỉnh mã nhúng bảng tính trên OneDrive như với cách làm bên trên.

Chọn nhúng bảng tính Excel

Video hướng dẫn nhúng bảng tính Excel vào website

Thứ Bảy, 11/06/2022 08:02
3,52 👨 2.253
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • quang nguyễn
    quang nguyễn

    nhúng vào nhưng phải đăng nhập office thì làm nào để không phải đăng nhập mà khách hàng vẫn sử dụng dược nhỉ 


    Thích Phản hồi 09:54 20/09
    ❖ Microsoft Excel