Cách mở tài liệu nhanh từ màn hình chính iPhone

Nếu bạn cần làm việc với các tài liệu nào đó thường xuyên thì có thể thiết lập để mở tài liệu nhanh từ màn hình chính iPhone. Chúng ta sẽ tạo phím tắt để mở tài liệu ngày từ màn hình chính trên iPhone để xem nội dung, mà không cần mở ứng dụng đọc tài liệu theo từng bước thủ công như trước. Dưới đây là hướng dẫn mở tài liệu nhanh từ màn hình chính iPhone.

Hướng dẫn mở tài liệu từ màn hình chính iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải. Tiếp đến bạn nhấn vào thành tìm kiếm rồi nhập từ khóa mở tệp. Lúc này bạn nhấn vào tác vụ hiển thị để thiết lập.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, tại Tệp chúng ta nhấn chọn để chọn tập tin bạn muốn mở ngay từ màn hình chính. Lúc này hiển thị ứng dụng Tệp để bạn lựa chọn tập tin mà mình muốn sử dụng.

Bước 3:

Tiếp đến tại Ứng dụng mặc định, bạn lựa chọn ứng dụng sẽ mở tập tin mà chúng ta lựa chọn từ màn hình chính.

Nếu bạn không muốn chọn sẵn ứng dụng mở tài liệu thì kích hoạt Hiển thị menu Mở trong. Khi đó sẽ có pop-up hiển thị bạn mở tài liệu này trong ứng dụng nào.

Bước 4:

Tiếp đến tại tên Mở tệp bạn nhấn vào mũi tên xổ xuống rồi chọn Đổi tên để đổi lại tác vụ này nếu muốn. Bạn nhập tên mới cho tác vụ này rồi nhấn Xong để lưu lại.

Tiếp đến bạn nhấn vào Chọn biểu tượng để chọn lại biểu tượng và màu sắc cho tác vụ.

Đổi biểu tượng tác vụ

Bước 5:

Bạn nhấn vào Thêm vào MH chính để đưa phím tắt này ra màn hình chính trên iPhone. Cuối cùng nhấn Thêm để đưa phím tắt ra màn hình chính.

Kết quả bạn sẽ thấy phím tắt mở tài liệu từ màn hình chính. Khi nhấn chọn thì bạn sẽ thấy nội dung tài liệu.

Bước 6:

Trong trường hợp bạn muốn đổi sang tài liệu khác thì nhấn vào phím tắt Mở tệp rồi nhấn vào tên tài liệu hiện tại để đổi sang tài liệu khác.

Để xóa phím tắt này thì bạn nhấn và giữ vào phím tắt rồi chọn Xóa là được.

Xóa phím tắt

Video hướng dẫn mở file từ màn hính chính iPhone

Thứ Ba, 05/12/2023 08:43
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng