Cách kiểm tra lương tăng theo mức mới chưa trên VssID

Bắt đầu từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước và người lao động trong khu vực doanh nghiệp được tăng mức lương cơ sở và lương tối thiểu vùng. Nếu bạn không rõ mình đã được tăng lương theo mức mới chưa thì chỉ cần đăng nhập vào VssID để kiểm tra. BHXH sẽ cập nhật lương mới nhất theo quy định trong ứng dụng VssID để ai cũng có thể kiểm tra. Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra lương theo mức mới trên VssID.

Hướng dẫn kiểm tra tăng lương mức mới trên VssID

Bước 1:

Sau khi đăng nhập ứng dụng VssID, người dùng nhấn chọn vào mục Quá trình tham gia để kiểm tra quá trình đóng BHXH.

Quá trình đóng bảo hiểm trên VssID

Bước 2:

Trong giao diện mới bạn nhấn vào mục BHXH và sẽ thấy thông tin thời gian đóng BHXH mà ứng dụng VssID tổng hợp. Nhấn vào biểu tượng con mắt tại thời gian đóng BHXH gần đây nhất.

Kết quả bạn sẽ thấy được mức lương đóng BHXH là bao nhiêu, đã tăng lương theo mức mới quy định từ 1/7 hay chưa.

Kiểm tra lương tăng trên VssID

Tại sao lương của bạn chưa tăng theo quy định?

Nhiều người phản ánh rằng lương tháng 7 vẫn chưa tăng theo quy định của Nhà nước và không hiển thị lương tăng trong ứng dụng VssID. Nguyên nhân khiến nhiều người vẫn chưa trả lương mới tại thời điểm này là do các cơ quan, đơn vị chưa nhận được văn bản hướng dẫn chi trả kinh phí thực hiện tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng theo Nghị định 73/2024/NĐ-CP.

Nếu đã được trả lương tháng 7 nhưng chưa đủ số tiền lương tăng theo quy đình, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được truy lĩnh số tiền lương tháng 7/2024 còn thiếu vào đợt chi trả khác.

Thứ Sáu, 19/07/2024 08:12
42 👨 3.536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến