Cách dùng Remote System Monitor trên Android để xem nhiệt độ PC Windows

Một chiếc máy tính thông thường được trang bị rất nhiều hệ thống cảm biến nhiệt, cho phép bạn kiểm tra nhiệt độ của từng khu vực riêng biệt khi PC đang hoạt động, tránh hiện tượng quá nhiệt khi hệ thống có dấu hiệu quá tải, gây ảnh hưởng đến hiệu năng chung cũng như độ bền của linh kiện phần cứng.

Thông thường, bạn có thể theo dõi nhiệt độ máy tính thông qua các phần mềm trên PC. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn theo dõi nhiệt độ hệ thống ngay trên chiếc điện thoại Android của mình để tránh làm gián đoạn công việc trên PC, có một ứng dụng hỗ trợ rất hữu ích, đó là “Remote System Monitor”.

Cài đặt Remote System Monitor trên điện thoại

Đầu tiên bạn cần download và cài đặt ứng dụng Remote System Monitor từ Google Play Store về điện thoại. Mở ứng dụng và truy cập vào mục cài đặt. Có khá nhiều thứ cần chú ý ở đây, nhưng nếu điện thoại và PC của bạn được kết nối với cùng một router, bạn sẽ không cần phải thực hiện bất cứ tinh chỉnh nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng này từ xa, hãy chuẩn bị một số thông tin chi tiết về mạng máy tính mà PC của bạn đang kết nối.

Bây giờ ứng dụng đã sẵn sàng hoạt động, đã đến lúc thiết lập một số thứ cần thiết trên PC của bạn.

Thiết lập Remote System Monitor Server trên PC Windows

Ứng dụng trên PC sẽ hoạt động như một trình theo dõi nhiệt độ phần cứng theo thời gian thực. Đồng thời, nó cũng hoạt động như một máy chủ chuyển tiếp dữ liệu để hiển thị trên điện thoại.

Tải xuống phần mềm Remote System Monitor Server từ download page của TRIGONE, sau đó cài đặt như thông thường. Phần mềm sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu để ngăn việc người dùng khác chen vào kết nối của bạn. Nói cách khác, mật khẩu này chính là chìa khóa để kết nối giữa điện thoại và PC.

Hiển thị nhiệt độ PC trên điện thoại Android

Bây giờ bạn đã cài đặt xong cả 2 ứng dụng, hãy đảm bảo ứng dụng Remote System Monitor Server trên PC đang chạy. Nhìn xuống phía dưới bên trái, nếu bạn thấy hiển thị nút “Start server”, hay nhấp vào đó. Ngược lại nếu hiển thị “Stop server”, nghĩa là ứng dụng đã được kết nối và bạn không cần bấm gì nữa.

Đã thiết lập được kết nối
Đã thiết lập được kết nối

Bây giờ, mở ứng dụng Remote System Monitor trên điện thoại của bạn. Như đã nói, nếu điện thoại và PC nằm trên cùng một mạng Wi-Fi, bạn sẽ thấy PC xuất hiện trong danh sách servers. Nếu không, hãy nhấn vào nút “+” ở phía dưới bên phải và nhập chi tiết mạng mà PC của bạn đang kết nối.

PC xuất hiện trong danh sách servers
PC xuất hiện trong danh sách servers

Khi PC của bạn đã xuất hiện trong danh sách servers, hãy nhấn vào nó, ứng dụng sẽ hiển thị tất cả thông tin có thể thu thập từ máy tính của bạn, bao gồm tên, cấu hình, các task đang chạy và đương nhiên không thể thiếu nhiệt độ. Bạn có thể chọn các biểu đồ minh họa trực tuyến để tiện theo dõi tất cả thông số kỹ thuật của PC. Nhấn vào biểu đồ, bạn sẽ được đưa đến tab “Detail” để tìm hiểu thông tin sâu hơn về từng thống kê cụ thể.

Những thông tin được liệt kê
Những thông tin được liệt kê
Thứ Sáu, 15/05/2020 22:02
41 👨 1.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10