Cách kiểm tra điện thoại Android của bạn có bị nhiễm mã độc Gooligan Android hay không?

Theo các báo cáo, mỗi ngày 13.000 tài khoản Google bị nhiễm. Hãy đọc bài viết này để biết cách kiểm tra xem tài khoản Google của mình có còn an toàn.

Rất nhiều ứng dụng độc hại đã được người sử dụng Android tải về khiến những mã độc nằm bên trong chúng có khả năng tàn phá khoảng 1,3 triệu tài khoản Google. Mã độc này thu thập dữ liệu từ điện thoại bị nhiễm và cài vào đó một rootkit. Một khi điện thoại bị root, các tài khoản email sẽ bị đánh cắp và loại mã được cài vào bên trong ứng dụng sẽ buộc máy cài đặt thêm nhiều ứng dụng độc hại nữa.

Cách kiểm tra điện thoại Android của bạn có bị nhiễm mã độc Gooligan Android hay không

Các hacker được trao quyền truy cập vào Google Photos, Google Play, Google Docs và tài khoản Gmail của người sử dụng. Những người đang sử dụng các phiên bản Android mới (Marshmallow, Nougat) rất may là không gặp phải loại mã độc này. Những lỗ hổng này xuất hiện trên Android Jelly Bean, KitKat và Lollipop. Khoảng 1,3 triệu tài khoản Google có nguy cơ bị ảnh hưởng, 57% tại châu Á, 19% tại châu Mỹ, 15% tại châu Phi và 9% tại châu Âu.

Để hiểu thêm về cách hoạt động của mã độc Gooligan Android, mời các bạn xem Infographic dưới đây:

Gooligan Android hoạt động như thế nào

Bạn có thể kiểm tra xem chiếc điện thoại Android của mình có bị nhiễm mã độc không bằng cách click vài đường dẫn dưới đây:

https://gooligan.checkpoint.com/

Bạn chỉ cần gõ địa chỉ email của mình vào sau đó click vào ô "I'm not a robot" rồi chọn nút Check.

Nếu có dòng chữ "YOUR ACCOUNT WAS NOT BREACHED" có nghĩa là tài khoản của bạn vẫn an toàn.

Cách kiểm tra lỗi

Về phần mình, Google đã gỡ bỏ các ứng dụng chứa mã độc ra khỏi Google Play Store. Theo báo cáo, mỗi ngày có 13.000 tài khoản Google bị nhiễm. Nếu chiếc điện thoại của bạn bị nhiễm mã độc, bạn sẽ phải cài lại hệ điều hành Android và thay đổi tất cả mật khẩu.

Thứ Năm, 01/12/2016 11:49
52 👨 2.636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus