Cách chỉnh chất lượng ảnh gửi trên WhatsApp

Hình ảnh gửi trên WhatsApp có tùy chọn điều chỉnh chất lượng tùy theo nhu cầu gửi hình ảnh của từng người, và phụ thuộc vào tình trạng của điện thoại có kết nối WiFi hay không. Khi hình ảnh gửi trên WhatsApp sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng dữ liệu, đặc biệt với những ảnh có kích thước và dung lượng lớn. Nếu thiết bị không có kết nối WiFi thì hình ảnh khi gửi tương đối mất thời gian và chiếm nhiều dung lượng data trên điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chỉnh chất lượng ảnh gửi trên WhatsApp.

Hướng dẫn chỉnh chất lượng ảnh gửi trên WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng WhatsApp, người dùng nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình. Tiếp đến, hiển thị các tùy chọn cho ứng dụng rồi nhấn chọn vào mục Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang các thiết lập cho ứng dụng WhatsApp, người dùng kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào mục Bộ nhớ và dữ liệu để tiến hành điều chỉnh.

Chỉnh bộ nhớ và dữ liệu trên WhatsApp

Bước 3:

Tại giao diện mới này, người dùng sẽ nhấn chọn vào thiết lập Chất lượng ảnh tải lên để tiến hành thay đổi lại theo ý mình. WhatsApp sẽ để ở chế độ Tự động, thay đổi chất lượng hình ảnh gửi lên tùy thuộc vào điều kiện của thiết bị. Tuy nhiên tùy chọn này cũng nén chất lượng hình ảnh bạn gửi trên WhatsApp.

Khi bạn chọn Chất lượng tốt nhất thì ảnh được gửi ở độ phân giải cao nhất và cũng tốn khá nhiều dung lượng data trên điện thoại nếu không có kết nối WiFi.

Chọn gửi chất lượng ảnh cao nhất trên WhatsApp

Với tùy chọn Tiết kiệm dữ liệu thì hình ảnh được nén tối đa để chúng ta gửi lên WhatsApp, điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh có thể bị thay đổi.

Nén ảnh gửi trên WhatsApp

Như vậy tùy theo nhu cầu của người dùng cũng như tình trạng hiện tại của thiết bị mà chúng ta lựa chọn chất lượng hình ảnh gửi trên WhatsApp phù hợp.

Thứ Ba, 16/05/2023 21:07
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo