Cách khắc phục lỗi treo táo khi Jailbreak iOS 7

Công cụ Jailbreak cho nền tảng iOS 7 đã chính thức được tung ra. Nhưng với những ai chưa đọc kỹ 'hướng dẫn trước khi sử dụng' thì rất có thể sẽ bị 'ăn táo.

Cách khắc phục lỗi treo táo khi Jailbreak iOS 7

Mặc dù công cụ Jailbreak iOS 7 chính thức được tung ra, tuy nhiên tình trạng "ăn táo" diễn ra rất nhiều đối với những ai cập nhật qua OTA trước khi Jailbreak. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích trước khi Jailbreak và hướng khắc phục khi bị treo táo:

8 lời khuyên hữu ích trước khi Jailbreak iOS 7

1. Backup dữ liệu qua iTunes, bao gồm hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, dữ liệu trong ứng dụng/games.

2. Thoát tài khoản iCloud, Tắt Passcode (mật khẩu), Tắt chế độ nhận diện vân tay.

3. Nếu thiết bị iPhone/iPad/iPod của bạn đang chạy trên iOS 6 (chưa Jailbreak), thì có thể cập nhật trực tiếp lên iOS 7.0.4 thông qua giao thức OTA (Truy cập Setting – General – Software Update) và Restore (Nhấn Shift + Restore) trực tiếp bằng iTunes.

Muốn nhanh nhất, bạn có thể bỏ qua bước cập nhật qua OTA và restore (Shift + Restore) trực tiếp bằng iTunes.

4. Nếu thiết bị iPhone/iPad/iPod của bạn đang chạy trên iOS 6 (đã Jailbreak), thì chắc chắn phải (Shift + Restore) Restore bằng iTunes.

5. Những thiết bị iPhone/iPad/iPod đang hoạt động iOS 7.0, 7.0.1, 7.0.2, 7.0.3 và 7.0.4 thì có thể Jailbreak không bị lỗi (trong trường hợp chưa up lên OTA trong thời gian gần đây). Còn nếu cập nhật lên 7.0.4 qua OTA (trong thời gian gần đây) thì phải tải firmware iOS 7.0.4 (tại đây) và (Shift + Restore) Restore mới hoàn toàn.

6. Cách thức (Shift + Restore) Restore.

7. Xin nhắc lại, tất cả các thiết bị chip A5 trở lên, nếu đã cập nhật lên iOS 7, thì sẽ không thể xuống được iOS 6. Hiện tại tweak Jailbreak iOS 7 chưa tương thích hoàn toàn, nếu thiết bị bạn đang hoạt động iOS 6 đã Jailbreak, nên khoan hãy cập nhật lên.

8. Cập nhật danh sách những tweak tương thích iOS 7 tại đây.

Cách khắc phục lỗi treo táo khi Jailbreak iOS 7

Trong trường hợp bị treo táo khi Jailbreak, cách khắc phục rất đơn giản

Bước 1: Cập nhật iTunes phiên bản mới nhất, tại đây. Sau đó cắm cáp thiết bị.

Bước 2: Nhấn giữ phím nguồn và nút home trong vòng 10 giây, sau đó thả nút nguồn nhưng vẫn giữ phím home. Lưu ý rằng bạn phải nhấn cả 2 phím cùng một thời điểm.

Bước 3: Cũng là lúc iTunes sẽ hiện ra thông báo "Detect phone in recovery mode". Tức bạn đã hoàn tất việc đưa thiết bị trở về chế độ DFU.

Bước 4: Bật iTunes và cắm cáp thiết bị.

Bước 5: Tải firmware mới nhất (hiện tại là iOS 7.0.4) tại đây, tiến hành Shift Restore, nâng cấp lên phiên bản iOS 7.0.4 mới nhất (như hình dưới).

Cách khắc phục lỗi treo táo khi Jailbreak iOS 7

Bước 6: Đã Jailbreak an toàn, bạn có thể tham khảo cách thức Jailbreak tại đây.(Nếu vẫn chưa khắc phục được, bạn nên chuyển sang một thiết bị máy tính khác để thao tác lại từ đầu. Chúc bạn thành công!)

Thứ Năm, 26/12/2013 06:59
51 👨 23.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản