Cách gửi vị trí trực tiếp trên WhatsApp

Ứng dụng WhatsApp cũng cho phép bạn gửi vị trí trực tiếp với người khác hay trong nhóm chat WhatsApp để người khác biết được vị trí hiện tại của bạn ở đâu. Chúng ta có thể thiết lập khoảng thời gian chia sẻ vị trí trực tiếp trên WhatsApp, tương tự như khi chia sẻ vị trí trên Telegram. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ vị trí trên WhatsApp với những địa điểm khác trên bản đồ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn gửi vị trí trực tiếp trên WhatsApp.

Hướng dẫn gửi vị trí trực tiếp trên WhatsApp

Bước 1:

Trước hết bạn phải bật định vị vị trí trên điện thoại và để chế độ Luôn luôn thì mới gửi được vị trí trực tiếp trong WhatsApp theo thời gian.

Bật vị trí trên điện thoại

Bước 2:

Trong giao diện nhắn tin, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng để gửi nội dung. Bạn nhấn vào mục Vị trí để gửi vị trí trên WhatsApp.

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy vị trí hiện tại của mình trên bản đồ. Bạn nhấn vào Chia sẻ vị trí hiển thời để gửi vị trí trực tiếp cho người khác. Khi đó ứng dụng WhatsApp hỏi bạn muốn chia sẻ vị trí trực tiếp trong thời gian bao lâu, tối thiểu 15 phút và tối đa 1 tiếng.

Bước 4:

Chúng ta có thể nhập chú thích cho vị trí hiện tại này rồi nhấn vào biểu tượng gửi để gửi vị trí trực tiếp. Kết quả bạn nhìn thấy vị trí trực tiếp được gửi trên WhatsApp như hình dưới đây.

Bước 5:

Nhấn vào bản đồ để xem vị trí hiện tại của bạn. Nếu không muốn chia sẻ vị trí này thì nhấn vào Ngừng chia sẻ.

Hướng dẫn chia sẻ vị trí trên WhatsApp

Bước 1:

Cũng tại giao diện bản đồ chia sẻ trên WhatsApp, bạn nhập vị trí bất kỳ mà người dùng muốn chia sẻ tới người khác. Sau đó nhấn vào Tìm để tìm kiếm địa điểm trên bản đồ.

Bước 2:

Lúc này ứng dụng sẽ liệt kê những vị trí xung quanh địa điểm mà bạn muốn tìm, nhấn vào địa điểm bạn muốn gửi để gửi. Ngay lập tức địa điểm đó đã được gửi tin nhắn trên WhatsApp.

Bước 3:

Nhấn vào địa điểm đó để xem vị trí cụ thể hơn. Tại đây bạn có thể đổi chế độ xem địa điểm gồm Bản đồ, Kết hợp, Vệ tinh.

Chúng ta có thể xoay màn hình để xem vị trí hiển thị. Ngoài ra có thể nhấn vào biểu tượng chia sẻ để lựa chọn mở bản đồ trên ứng dụng nào.

Video hướng dẫn gửi vị trí bản đồ trên WhatsApp

Thứ Tư, 02/08/2023 08:57
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo