Cách dùng Screen Recorder Pro quay video màn hình Windows 10

Quay video màn hình máy tính

Để quay video màn hình trên máy tính chúng ta có thể sử dụng nhiều phần mềm, hay ứng dụng như Screen Recorder Pro chẳng hạn. Screen Recorder Pro là ứng dụng UWP quay video màn hình, chụp ảnh màn hình trên Windows 10. Giao diện của Screen Recorder Pro rất dễ sử dụng do giao diện bằng tiếng Việt, nên người dùng dễ dàng chụp hay quay video màn hình desktop hay webcam trên máy tính.

Ứng dụng cung cấp nhiều tùy chọn quay video màn hình như quay toàn bộ màn hình, lựa chọn vùng bất kỳ để video hay chọn màn hình chơi game trên máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách quay video màn hình trên Windows 10.

Cách quay video, chụp ảnh màn hình Windows 10

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng rồi tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài đặt phần mềm

Dưới đây là giao diện chính của ứng dụng.

Giao diện ứng dụng

Để chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa tại thanh công cụ bên trái rồi chọn phần Language và tìm tiếng Việt để sử dụng.

Dùng tiếng Việt

1. Quay video trên Screen Recorder Pro

Bước 1:

Để quay video trên ứng dụng trước hết chúng ta cần thiết lập một số nội dung cần thiết.

Tại phần Video source chúng ta chọn nội dung màn hình muốn lựa chọn để quay video với những biểu tượng khác nhau.

  • Only Audio: Quay video chỉ có tiếng.
  • Webcam: Quay video từ màn hình webcam.
  • Full Screen: Quay video toàn màn hình
  • Screen: Quay video từ màn hình chọn.
  • Window: Quay video từ màn hình cửa sổ ứng dụng
  • Region: Quay video từ vùng lựa chọn.
  • Desktop Duplication: Quay video màn hình chơi game.

Tại Video Encoder người dùng lựa chọn định dạng số khung hình/giây, chất lượng video quay khi lưu lại. Tại Audio lựa chọn nguồn thu âm thanh.

Webcam để lựa chọn bật tắt, xem trước hình ảnh thu từ webcam hay chọn lưu video webcam thành một file riêng biệt (Record Webcam to separate file).

Output Folder thay đổi vị trí lưu file. Mặc định hình ảnh hay video quay trên ứng dụng được lưu tại thư mục Documents > Captura. Nhấn biểu tượng 3 dấu chấm để thay đổi vị trí lưu.

Thay nội dung quay video

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ có thêm tùy chọn Pre Start Countdown để đặt thời gian lùi trước khi quay, Capture duration đặt thời lượng quay cho phép. Nếu muốn thêm biểu tượng trỏ chuột khi quay video thì nhấn vào biểu tượng Include Cursor.

Cài đặt thời gian

Bước 3:

Sau khi đã chọn được nội dung cần quay video chúng ta nhấn vào biểu tượng tròn đỏ ở cạnh phía trên màn hình. Quá trình quay diễn ra sau đó. Trong khi quay bạn có thể nhấn Pause để tạm dừng quay và nhấn Stop để dừng quay.

Khi kết thúc quay thì ở cạnh phải bên dưới màn hình sẽ hiển thị pop-up thông báo như hình dưới đây. Để truy cập luôn vào video nhấn vào thông báo.

Thông báo video

2. Chụp ảnh màn hình trên Screen Recorder Pro

Bước 1:

Để chụp hình trước hết người dùng cũng lựa chọn nội dung màn hình muốn chụp. Tiếp đến trong phần Screenshot lựa chọn hành động sau khi chụp xong như lưu vào thư mục, hay chỉnh sửa hình ảnh. Chúng ta có thể lựa chọn nhiều hành động cho hình ảnh.

Chọn nội dung chụp hình

Ở một số tùy chọn người dùng có thêm phần điều chỉnh kích thước khung hình muốn chụp ảnh. Cuối cùng nhấn biểu tượng camera để chụp hình.

Chọn kích thước chụp

Bước 2:

Trong giao diện chỉnh sửa hình ảnh mới chụp, chúng ta có thể thêm các nét vẽ, thêm mũi tên, điều chỉnh độ sáng hay tương phản hoặc dùng bộ lọc cho ảnh tại Filters.

Giao diện chỉnh ảnh

Nếu có điều chỉnh ảnh thì nhấn vào File chọn Save để lưu lại.

Chọn lưu nội dung

Bước 3:

Hình ảnh được lưu trên Screen Recorder Pro mặc định là JPG, nhưng chúng ta có thể đổi định dạng ảnh lưu thành PNG, GIF, BMP nếu muốn. Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa phía trên góc phải rồi chọn Screenshot ở danh sách bên trái.

Phần Image Format người dùng lựa chọn định dạng ảnh muốn lưu.

Đổi định dạng ảnh

Cũng tại giao diện Configure này chúng ta có thể tạo phím tắt mới để quay video hay chụp ảnh, xóa những phím tắt đã có tại phần Hotkey. Nhấn Add để thêm phím tắt rồi lựa chọn hành động trong danh sách. Phím tắt do bạn lựa chọn. Nếu muốn xóa phím tắt đã chọn thì nhấn phím X.

Thêm phím tắt

Toàn bộ hình ảnh và video thực hiện trên Screen Recorder Pro đều được lưu lại. Bạn nhấn vào biểu tượng Recent để xem danh sách file. Nhấn Clear để xóa lịch sử nếu muốn.

Lịch sử

Screen Recorder Pro có cách sử dụng rất đơn giản không quá phức tạp. Người dùng chỉ cần lựa chọn nội dung cần chụp hình quay video, rồi thiết lập một số nội dung cho video đầu ra và hình ảnh chụp là xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 13/05/2019 17:16
4,85 👨 12.546
0 Bình luận
Sắp xếp theo