Cách dùng Any Sound Recorder ghi âm trên Windows 10

Thu âm giọng nói, âm thanh

Mặc dù trên Windows đã có sẵn trình ghi âm Voice Recorder nhưng các tính năng ghi âm vẫn còn hạn chế, chỉ dừng lại ở việc ghi âm cơ bản mà thôi. Với nhiều người có nhu cầu ghi âm cao hơn thì thường tìm tới những ứng dụng ghi âm như Any Sound Recorder chẳng hạn. Ứng dụng có thể ghi âm giọng nói từ micro cá nhân, hoặc từ các thiết bị âm thanh khác. Định dạng âm thanh lưu mà Any Sound Recorder hỗ trợ bao gồm m4a, mp3, wav, nhiều hơn so với định dạng âm thanh mà trình Voice Recorder hỗ trợ. Âm thanh ghi âm trên ứng dụng có thể tùy chỉnh như đổi tên hay cắt âm thanh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Any Sound Recorder ghi âm trên Windows 10.

Hướng dẫn ghi âm trên Any Sound Recorder

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để tiến hành cài đặt ứng dụng Any Sound Recorder trên Windows 10.

Cài đặt ứng dụng

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta khởi động ứng dụng. Tại giao diện Any Sound Recorder, người dùng cần tiến hành thiết lập lại chế độ thu âm. Tại Select recording source bạn chọn nguồn thu âm từ:

  • Sound coming from your device: Thu âm thanh phát từ thiết bị của bạn.
  • Microphone: Thu âm thanh từ micro.

Chọn nguồn ghi âm

  • Play recorded sound meanwhile: nếu bạn chọn nguồn thu từ micro thì chọn Speakers.
  • Output audio file format: chọn định dạng lưu lại cho âm thanh thu âm.
  • Volume: tùy chỉnh mức độ âm lượng thu thanh.

Khi đã thiết lập xong nhấn vào nút Ready để tiến hành ghi âm.

Nhấn ghi âm

Bước 3:

Khi đó chúng ta cần đồng ý để ứng dụng sử dụng micro trên thiết bị, nhấn OK.

Sử dụng micro

Quá trình thu âm thanh diễn ra ngay sau đó. Thời gian thu âm thanh hiển thị trên màn hình. Để dừng ghi âm chúng ta nhấn vào biểu tượng Stop.

Thời gian ghi âm

Bước 4:

Người dùng được chuyển ngay vào giao diện Audio History để xem lại toàn bộ các đoạn âm thanh đã được ghi âm. Các đoạn âm thanh đều được ghi chi tiết về ngày ghi âm, thời gian ghi âm. Để ghi âm tiếp bạn nhấn vào mục Start Record.

Danh sách ghi âm

Bước 5:

Trong giao diện này chúng ta nghe lại file ghi âm để điều chỉnh lại nếu muốn. Bên dưới là các công cụ dùng để chỉnh sửa lại file âm thanh.

Công cụ chỉnh file ghi âm

Nếu muốn cắt đoạn âm thanh thì nhấn vào công cụ Trim rồi chọn đoạn âm thanh cần cắt bằng cách di chuyển 2 đầu mút tròn, rồi nhấn Save bên dưới để lưu lại. Chúng ta có 2 tùy chọn là lưu dưới bản copy (Save a copy) hoặc lưu đè lên file gốc (Update original).

Nếu lưu dưới dạng copy thì 1 file ghi âm mới được tạo.

Tùy chọn lưu file mới

Bước 6:

Các tập tin âm thanh thu được sẽ lưu tự động vào thư mục Music > AnySoundRecorder.

Lưu âm thanh vào máy tính

Any Sound Recorder có cách sử dụng rất đơn giản không quá phức tạp. Các âm thanh ghi âm trên ứng dụng đều có thêm phần chỉnh sửa lại tùy thích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 12/06/2019 08:17
52 👨 4.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo