Cách đổi, xóa ảnh đại diện tài khoản Spotify

Nếu bạn muốn chia sẻ sở thích âm nhạc của mình với bạn bè trên Spotify, bạn có thể làm cho tài khoản của mình trở nên nổi bật hơn bằng cách thay đổi ảnh đại diện. Đây là cách thực hiện.

Đổi ảnh đại diện tài khoản Spotify trên Windows 10 hoặc Mac

Để thay đổi ảnh đại diện tài khoản Spotify từ máy tính Windows 10 hoặc Mac nói chung, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng khách Spotify dành cho máy tính (desktop). Hiện tại, không có tùy chọn nào cho phép bạn tùy chỉnh hồ sơ và thay đổi ảnh đại diện bằng trình phát Spotify trên web.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Spotify trên máy tính và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Ở góc trên cùng bên phải màn hình, bạn bấm vào tên tài khoản hoặc ảnh đại diện hiện có để xem hồ sơ tài khoản của mình.

Bấm vào tên tài khoản hoặc biểu ảnh đại hiện hiện có

Bạn sẽ xem thông tin mà những người dùng khác cũng có thể thấy trên tài khoản của mình, chẳng hạn như tên, ảnh đại diện và danh sách phát (playlist) công khai mà bạn đã tạo. Để thay đổi ảnh hồ sơ, hãy chọn tùy chọn “Change” nằm ở đáy khung hình đại diện.

Bấm chọn “Change”

Trong cửa sổ bật lên, bạn điều hướng tới các tệp ảnh trên PC Windows hoặc máy Mac của mình và tìm một hình ảnh phù hợp để sử dụng làm ảnh đại diện. Hình ảnh này sẽ cần phải đáp ứng các điều khoản dịch vụ của Spotify, vì vậy hãy tránh bất kỳ điều gì có thể gây khó chịu hoặc vi phạm các quy định về bản quyền.

Khi bạn đã tìm thấy ảnh ưng ý, hãy bấm chọn hình ảnh đó để upload nó.

Bấm Open

Sau khi được upload thành công, ảnh hồ sơ của bạn sẽ tự động cập nhật. Nó cũng sẽ hiển thị dưới dạng biểu tượng bên cạnh tên của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Ảnh hồ sơ đã được cập nhật

Nếu đang sử dụng ứng dụng khách Spotify trên PC Windows và bạn muốn xóa hình ảnh mình đã tải lên trước đó, hãy bấm lại vào "Change", sau đó nhấp vào tùy chọn "Remove".

Nhấp vào tùy chọn "Remove"

Lưu ý, ứng dụng khách Spotify trên máy Mac hiện không cung cấp tùy chọn xóa ảnh đại diện đã tải lên, do đó bạn chỉ có thể thay đổi hình ảnh mà thôi.

Đổi ảnh đại diện tài khoản Spotify trên Android, iPhone hoặc iPad

Nếu đang sử dụng ứng dụng Spotify trên Android, iPhone hoặc iPad, bạn cũng có thể thay thế ảnh hồ sơ của mình bằng một hình ảnh sẵn có trên thiết bị chỉ với một vài thao tác cực kỳ đơn giản.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Spotify trên thiết bị của bạn và đăng nhập. Sau khi đã đăng nhập thành công, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào biểu tượng bánh răng

Trong menu “Settings”, bạn nhấn vào tùy chọn “View Profile” ở trên cùng.

Nhấn vào tùy chọn “View Profile”

Thao tác này sẽ đưa bạn đến hồ sơ công khai, nơi ảnh đại diện hiện tại của bạn được hiển thị. Nhấn vào “Edit Profile” để bắt đầu thay đổi ảnh hồ sơ của mình.

Nhấn vào “Edit Profile”

Trong menu “Edit Profile”, hãy nhấn vào tùy chọn “Change Photo”.

Nhấn vào tùy chọn “Change Photo”

Bạn sẽ cần tìm một hình ảnh phù hợp để tải lên ứng dụng đồng thời đảm bảo rằng hình ảnh đó không vi phạm các quy tắc của Spotify về hình ảnh có bản quyền hoặc lạm dụng.

Khi đã chọn được hình ảnh phù hợp, bạn có thể di chuyển và định vị hình ảnh đó để lấp đầy khu vực vòng tròn có thể nhìn thấy. Khi đã hài lòng, hãy nhấn vào tùy chọn “Use Photo” ở dưới cùng để lưu ảnh vào hồ sơ của bạn.

Nhấn vào tùy chọn “Use Photo”

Để lưu hình ảnh, hãy nhấn vào tùy chọn “Save” ở góc trên bên phải của menu “Edit Profile”.

Chọn “Save”

Hình ảnh sẽ hiển thị trong hồ sơ của bạn ngay lập tức. Nếu bạn muốn xóa nó, hãy nhấn lại vào “Edit Profile”.

Trong menu “Edit Profile”, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ hoặc chọn tùy chọn “Change Photo”. Sau đó, nhấn vào tùy chọn “Remove Current Photo” ở menu dưới cùng.

Chọn “Remove Current Photo”

Thao tác này sẽ xóa ảnh, thay thế ảnh bằng biểu mặc định. Chọn “Save” để xác nhận thay đổi.

Thứ Năm, 25/03/2021 22:51
3,34 👨 1.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify