Cách đổi tốc độ video trên Camtasia Studio

Tua nhanh hoặc tua chậm video

Camtasia Studio là phần mềm quay video màn hình và chỉnh sửa video rất hiệu quả. Công cụ này sẽ giúp bạn thay đổi nội dung video, chèn thêm hiệu ứng, chèn thêm logo 360 độ,… Người dùng cũng có thể thay đổi tốc độ phát video như tua nhanh, hoặc làm chậm video đồng thời thay đổi giọng nói nhân vật trong video, ngay trên Camtasia. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thay đổi tốc độ video, cũng như làm thay đổi giọng nói trong video trên Camtasia Studio.

Cách đổi tốc độ video trên Camtasia Studio

Bước 1:

Người dùng mở phần mềm Camtasia Studio sau đó nhấn Import Media để nhập video cần thay đổi tốc độ phát trên Camtasia.

Thêm video

Bước 2:

Bạn kéo thả file video vào phần Track 1 tại thanh Timeline bên dưới.

Kéo thả vào Timeline

Tiếp tục nhấn vào phần Audio tại nhóm công cụ bên trên và sẽ thấy bên dưới Track 1 hiển thị phần kẻ xanh với mức 100% âm lượng.

Mức 100%

Hãy kéo đường kẻ màu xanh xuống dưới cùng về mức 0% để loại bỏ hết âm thanh của video.

Xuống mức 0%

Bước 3:

Tiếp tục click chuột phải vào video rồi chọn Clip Speed…

Chỉnh tốc độ video

Bước 4:

Hiển thị hộp thoại Clip Speed để người dùng thay đổi tốc độ của video. Mặc định tốc độ của video là 100% of original clip speed, nghĩa là âm thanh và tốc độ phát video ở mức bình thường

Mức cố định

Để tua nhanh tốc độ video bạn chỉ cần tăng thông số % lên tới mức mình muốn. Thời gian mới phát video (New duration) sẽ giảm đi so với thời gian gốc của video (Original duration).

Tăng tốc video

Nếu muốn làm chậm tốc độ video thì giảm mức % xuống. Thời gian mới của video (New duration) sẽ tăng lên so với thời gian gốc của video (Original duration). Nhấn OK để lưu lại tốc độ mới cho video.

Giảm tốc độ video

Video ở thanh Track 1 bên dưới sẽ hiển thị % tăng hay giảm tốc độ video mà người dùng đã áp dụng. Sau đó bạn có thể xem video đã tăng hoặc giảm tốc độ rồi lưu như bình thường.

Phần trăm tốc độ

Việc thay đổi tốc độ video trên Camtasia Studio rất đơn giản, chỉ cần thay đổi tốc độ % phát video, tăng hoặc giảm so với mức 100% bình thường. Khi thay đổi tốc độ phát video đồng nghĩa với việc bạn đã thay đổi giọng nói nhân vật trong video.

Hướng dẫn đổi tốc độ phát video trên Camtasia

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 03/12/2018 10:45
52 👨 32.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo