Cách đổi font hệ thống sau khi cập nhật Windows 10 Creator’s Update

Khi màn hình máy tính ngày càng phát triển, bạn sẽ xem mọi thứ trên màn hình với độ phân giải cao hơn. Nhưng điều đó cũng khiến nhiều thứ trở nên nhỏ hơn, font chữ trên màn hình trở nên rất khó đọc.

Việc thay đổi font mặc định trên trình duyệt web là rất đơn giản. Với Windows cũng vậy, cho tới bản cập nhật Creator's Update khi Microsoft đã loại bỏ phần thiết lập thay đổi font hệ thống, từ thanh tiêu đề, menu cho tới các hộp thoại tin nhắn, tooltip. Nếu đang gặp khó khăn khi nhìn những font này trên màn hình, ứng dụng nhỏ gọn sau có thể giúp bạn.

System Font Changer cho Windows 10

System Font Changer là một ứng dụng portable nhỏ gọn đến từ hãng WinTools uy tín. Có hỗ trợ Windows 7 và Windows 8 nhưng bạn sẽ cần phần mềm này trên Windows 10 hơn nhiều để thay đổi kích thước font hệ thống.

Lựa chọn lưu lại các thiết lập mặc định
Lựa chọn lưu lại các thiết lập mặc định

Khi mở lên lần đầu, bạn sẽ được hỏi có lưu các thiết lập mặc định hay không. Hãy chọn Yes để lưu tập tin registry vào thư mục do bạn tự chọn. Sau này có thể xuất các thiết lập mặc định từ giao diện chính.

Trên giao diện đơn giản của phần mềm, hãy lựa chọn và thay đổi font của từng thứ mà bạn muốn đổi. Ví dụ như chọn tooltip rồi kéo thanh trượt trong khoảng từ 0 tới 20 để thay đổi kích thước. Click Apply để hoàn tất thay đổi.

Giao diện chính với các lựa chọn thay đổi font hệ thống
Giao diện chính với các lựa chọn thay đổi font hệ thống

Sau khi đăng xuất và đăng nhập trở lại, bạn sẽ thấy sự thay đổi. Có thể sẽ phải thử vài lần mới tìm ra kích thước hiển thị phù hợp, vì thế đừng quên xuất và lưu lại thiết lập tối ưu nhất để dùng khi cần.

Thứ Tư, 07/06/2017 17:06
51 👨 1.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10