Cách định dạng dữ liệu dựa trên điều kiện ô khác trong Excel

Định dạng có điều kiện trong Excel giúp bạn phân loại hoặc đánh dấu dữ liệu dễ hơn, dựa trên điều kiện mà bạn đặt ra. Tuy nhiên cũng có trường hợp bạn sẽ định dạng điều kiện dựa trên dữ liệu của ô khác. Về cơ bản thao tác định dạng có điều kiện dựa trên ô khác cũng tương tự như khi bạn tạo điều kiện định dạng vậy. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết định dạng có điều kiện dựa trên ô khác trên Zalo.

Hướng dẫn định dạng có điều kiện dựa trên cột khác Excel

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta tạo bảng dữ liệu trên Excel như bình thường. Bây giờ bạn bôi đen cột dữ liệu muốn tạo định dạng điều kiện dựa trên cột khác. Sau đó nhấn vào Conditional Formatting và chọn New Rule.

Tạo điều kiện mới trên Excel

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để thiết lập định dạng. Tại danh sách các kiểu định dạng bạn kéo xuống và nhấn vào Use a formula to determine which cells to format.

Chọn kiểu điều kiện trên Excel

Tiếp đến tại Format values where this formula is true, bạn nhập điều kiện định dạng là =C33 >= $D33. Trong đó C33 là ô bắt đầu của cột cần định dạng, D33 là cột dữ liệu điều kiện với điều kiện cột C33 lớn hơn hoặc bằng dữ liệu tại cột D33.

Điền công thức định dạng dữ liệu theo điều kiện cột trên Excel

Bước 3:

Bạn nhấn tiếp vào nút Format rồi nhấn tiếp vào tab Fill để chọn màu sắc bạn muốn đặt cho dữ liệu được định dạng theo điều kiện. Thiết lập xong thì nhấn vào nút OK để lưu lại định dạng cho dữ liệu theo điều kiện bạn chọn.

Chọn màu sắc cho dữ liệu định dạng trên Excel

Bước 4:

Kết quả bạn sẽ thấy ô dữ liệu được định dạng dựa trên điều kiện mà bạn thiết lập. Những ô có giá trị lớn hơn được đánh dấu để bạn dễ nhận biết.

Dữ liệu định dạng theo điều kiện cột trên Excel

Cách định dạng dữ liệu Excel dựa trên ô khác

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng tạo bảng dữ liệu và ô giá trị muốn sử dụng làm điều kiện. Tiếp đến bôi đen cột muốn định dạng dữ liệu, sau đó nhấn vào Conditional Formatting chọn New Rule.

Thiết lập định dạng điều kiện trên Excel

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Use a formula to determine which cells to format.

Tiếp đến bạn nhập điều kiện =$C33 > $F$34 với ô F34 là dữ liệu điều kiện để bạn định dạng cho cột C33.

Thiết lập định dạng điều kiện theo ô trên Excel

Bước 2:

Nhấn vào nút Format rồi nhấn vào tab Fill để lựa chọn màu sắc cho dữ liệu. Cuối cùng bạn nhấn OK để tiến hành định dạng dữ liệu theo điều kiện giá trị trong ô đã chọn.

Chọn màu cho dữ liệu trên Excel

Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy những ô dữ liệu lớn hơn hoặc bằng với ô giá trị điều kiện mà bạn đã chọn.

Dữ liệu định dạng điều kiện theo ô trên Excel

Thứ Sáu, 04/08/2023 20:57
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel