Cách đem tính năng Preview trên macOS sang Windows 10

Tính năng xem trước nội dung file

Một trong những tính năng được người dùng ưa thích trên macOS đó là Preview, xem trước nội dung của bất kỳ loại file nào đó. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ loại file nào và nhấn phím Spacebar để xem nhanh nội dung của file trước khi mở file đó bằng ứng dụng tương ứng trên hệ điều hành.

Tính năng Preview hỗ trợ với mọi định dạng file, từ hình ảnh, video, file tài liệu thậm chí với cả file zip để xem trước nội dung của file. Và trên Windows 10 cũng có tính năng xem trước, khi ở thanh Ribbon của File Explorer bạn chọn tab View. Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy tùy chọn Preview Pane (Khung xem trước) ở phía trên, góc trái màn hình. Khi bạn nhấn vào sẽ thấy nội dung xem trước của loại file đã chọn. Tuy nhiên, Preview Pane này chỉ áp dụng với file văn bản, file ảnh mà thôi.

Preview Pane trên Windows 10

Vậy nếu bạn muốn xem trước nội dung của file PDF, file zip trên Windows 10 thì làm sao? Chúng ta có thể mang tính năng Preview trên mac OS sang Windows bằng công cụ Seer for Windows

Cách đem tính năng Preview lên Windows 10

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ tải công cụ Seer for Windows theo link dưới đây.

Chúng ta tiến hành cài đặt Seer for Windows, nhấn Next để bắt đầu.

Cài đặt Seer for Windows

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta nhấn Install để hoàn thành việc cài đặt Seer for Windows.

Nhấn Install cài đặt Seer for Windows

Quá trình cài đặt phần mềm diễn ra nhanh chóng, đặc biệt Seer for Windows không chứa các chương trình virus độc hại hoặc quảng cáo phiền phức. Sau khi cài đặt thành công, chương trình sẽ chạy ở chế độ thu gọn và xuất hiện biểu tượng tại khay hệ thống (System Tray).

Biểu tượng Seer for Windows ở System Tray

Bước 3:

Bây giờ để xem trước nội dung nào đó, chúng ta chỉ cần click vào file đó rồi nhấn phím Spacebar để xem trước nội dung là được. Để thoát cửa sổ Seer for Windows, bạn chỉ cần nhấn lại vào phím Spacebar.

Cửa sổ Preview xem trước file

Phần mềm hỗ trợ với file âm thanh (audio), phim (video), zip, rar, định dạng văn bản nhưng không hỗ trợ xem trước nội dung cho các file tài liệu Word, Excel nhưng lại có thể xem nội dung file PDF.

Với nội dung Word bạn sẽ chỉ thấy tên văn bản, thư mục, dung lượng file Word, mã MD5,...

Thông tin của file không hỗ trợ

Bước 4:

Nếu người dùng muốn xem danh sách các định dạng file mà Seer for Windows hỗ trợ, chúng ta click chuột phải vào biểu tượng phần mềm trên System Tray rồi chọn Settings.

Nhấn chọn mục Settings

Xuất hiện giao diện hộp thoại Settings của Seer for Windows, bạn nhấn chọn vào mục Type. Chúng ta sẽ thấy danh sách các định dạng file được hỗ trợ, text, hình ảnh, tập tin đa phương tiện,...

Danh sách file được hỗ trợ

Bước 5:

Cũng tại giao diện này, bạn click vào tab General và nhìn nội dung ở bên phải. Ở đây, người dùng sẽ tích chọn vào Run Seer at system start nếu bạn muốn khởi động Seer for Windows cùng hệ thống.

Nhấn OK ở phía cuối để lưu lại thay đổi.

Khởi động Seer for Windows cùng hệ thống

Bước 6:

Tiếp tục nhấn vào mục Keyboard lựa chọn phím tắt để kích hoạt một số những tính năng trên cửa sổ Preview trong giao diện Settings.

Phím tắt sử dụng trên Seer for Windows

Trên đây là cách sử dụng cơ bản công cụ Seer for Windows, mang tính năng Preview của macOS lên máy tính Windows 10. Thông qua công Seer for Windows, người dùng sẽ có thể kiểm tra nội dung của file trước khi mở chúng bằng ứng dụng mặc định. Do Seer for Windows không áp dụng với file văn bản, nên người dùng có thể kết hợp Seer for Windows với tính năng Preview Pane có sẵn trên Windows 10 để phục vụ cho nhu cầu xem trước nội dung file nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Năm, 27/04/2017 08:03
51 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10