Cách đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà

Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có riêng một mục thanh toán online các loại thủ tục trực tuyến, tiết kiệm thời gian của người làm thủ tục như nộp thuế trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nộp tiền điện online, hoặc đóng BHXH tự nguyện. Chúng ta sẽ được liên kết các ngân hàng ngay trên Cổng, hoặc thanh toán qua ví điện tử như MoMo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đóng BHXH tự nguyện online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Hướng dẫn đóng BHXH tự nguyện online

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào trang web Dịch vụ công Quốc gia theo link dưới đây.

Tại giao diện trang web bạn nhấn vào nút Đăng nhập để nhập thông tin tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có. Nếu chưa có tài khoản thì bạn nhấn vào nút Đăng ký.

Đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2:

Chúng ta điền thông tin hiển thị giao diện này để đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Điền thông tin tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 3:

Chuyển vào giao diện chính của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bạn nhấn vào mục Thanh toán trực tuyến để vào giao diện thanh toán các dịch vụ trực tuyến.

Thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bên dưới là các dịch vụ hỗ trợ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nhấn chọn Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình.

Đóng BHXH tự nguyện và BHYT theo hộ gia đình

Bước 4:

Chúng ta nhấn tiếp tục vào Đóng tiếp BHXH tự nguyện.

Đóng tiếp BHXH tự nguyện online

Lúc này hiển thị giao diện tùy chọn tra cứu mã BHXH để tiến hành theo dõi thông tin BHXH của mình. Nếu nhập đúng mã số BHXH, thông tin về người tham gia, phương thức đóng, thời gian đóng và thông tin thanh toán sẽ được hiển thị để người dùng kiểm tra.

Tra cứu BHXH tự nguyện online

Bên dưới sẽ hiển thị thông tin đóng bảo hiểm để bạn kiểm tra. Nếu đúng thông tin thì bạn nhấn chọn nút Thanh toán rồi chọn phương thức đóng BHXH tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia là được.

Thứ Tư, 05/10/2022 20:58
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến