Cách tùy chỉnh Preview Thumbnails trên Taskbar Windows 10

Chỉnh thời gian hiện ảnh thu nhỏ trên Taskbar

Trên Windows 10 có tính năng Preview Thumbnails trên Taskbar để người dùng có thể xem qua các ứng dụng, phần mềm đang mở trên máy tính thông qua ảnh thu nhỏ. Chúng ta có thể xem trước các hoạt động đang diễn ra của ứng dụng mà không cần phải mở trực tiếp như trên các phiên bản Windows khác.

Tuy nhiên, với những máy tính cầu hình thấp, hay độ phân giải màn hình bé thì việc sử dụng Preview Thumbnails trên Taskbar không phù hợp. Nếu vậy bạn có thể điều chỉnh thời gian để hiển thị ảnh thu nhỏ ứng dụng trên Taskbar Windows 10 theo bài viết dưới đây.

Cách chỉnh ảnh thu nhỏ ứng dụng Taskbar Win 10

Ảnh thu nhỏ trên Taskbar Windows 10 khi di chuột vào biểu tượng ứng dụng sẽ như hình dưới đây.

Preview Thumbnails

Bước 1:

Bạn nhấn tổ hợp phím Window + R để mở cửa sổ Run rồi nhập từ khóa regedit và nhấn OK để truy cập.

Nhập regedit

Bước 2:

Trong giao diện Registry Editor, truy cập theo đường dẫn thư mục HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced.

Giao diện Registry Editor

Bước 3:

Nhấn chuột phải vào Advanced rồi chọn New Dword (32 bit) Value.

Tạo giá trị mới

Sau đó nhập tên mới cho giá trị là ExtendedUIHoverTime.

Đặt tên mới cho giá trị

Bước 4:

Click chuột phải vào giá trị mới tạo rồi chọn Modify, hoặc có thể click đúp vào giá trị mới tạo.

Nhấn chọn Modify

Xuất hiện hộp thoại thay đổi dữ liệu giá trị, người dùng dùng hãy nhập 30000 trong mục Value rồi nhấn OK để lưu lại. Cuối cùng bạn khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực.

Đổi giá trị dữ liệu

Thực tế Windows 10 không có cách nào để tắt ảnh thu nhỏ Preview Thumbnails trên Taskbar, mà chỉ có thể điều chỉnh thời gian hiện thị mà thôi. Giá trị 30000 nghĩa là sau 30 giây ảnh thu nhỏ mới hiển thị khi bạn di chuột vào biểu tượng ứng dụng trên Taskbar. Số giá trị này càng cao thì thời gian càng lâu.

Trong trường hợp muốn quay về thiết lập mặc định, hiển thị ảnh thu nhỏ ứng dụng ngay khi di chuột vào biểu tượng chỉ cần đổi giá trị của ExtendedUIHoverTime về 0 hoặc xóa luôn giá trị này đều được.

Xóa giá trị

Mặc dù không thể tắt hoàn toàn Preview Thumbnails trên Taskbar, nhưng với cách điều chỉnh trên bạn có thể tăng thời gian để hiển thị ảnh thu nhỏ ứng dụng với thời gian tùy chọn. Việc quay lại dùng Preview Thumbnails mặc định trên Windows 10 cũng rất dễ dàng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 02/04/2018 21:04
31 👨 4.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10