Cách chia sẻ WiFi trên iPhone không cần mật khẩu

Không cần nhập pass WiFi

Để chia sẻ WiFi trên iPhone tới những thiết bị khác, bạn có thể sử dụng tính năng Share Your Wi-Fi chia sẻ mật khẩu trên iOS 11 trở lên, hoặc phát WiFi ngay trên iPhone qua Personal Hotspot. Tuy nhiên những cách trên đều cần phải chia sẻ mật khẩu để thiết bị khác truy cập.

Nếu không muốn tiết lộ mật khẩu WiFi khi chia sẻ trên iPhone, bạn có thể sử dụng ứng dụng Siri Shortcuts trên những thiết bị chạy iOS 12. Thông qua mã QR mà ứng dụng tạo ra, thiết bị khác chỉ cần quét mã QR để truy cập vào WiFi mà không cần nhập mật khẩu.

Lưu ý với người dùng, thiết bị chia sẻ WiFi cần chạy iOS 12 và cài ứng dụng Siri Shortcuts. Thiết bị nhận WiFi cần có tính năng QR Scanner trong ứng dụng Camera.

Cách chia sẻ WiFi trên iPhone không cần mật khẩu

Bước 1:

Người dùng truy cập link dưới đây để cài đặt phím tắt Share Wi-Fi.

https://www.icloud.com/shortcuts/4fa1f7072e2645cd887e8d6f0b8383bc

Ở giao diện đầu tiên nhấn vào nút Nhận Phím tắt. Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn mở phím tắt trong ứng dụng Siri Shortcuts không, nhấn Mở.

Phím tắt Share Wi-Fi Mở phím tắt

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng Siri Shortcuts bạn sẽ nhìn thấy phím tắt Share Wi-Fi. Nhấn vào phím tắt sẽ hiển thị giao diện thiết lập cho WiFi. Trong giao diện sẽ có mục Văn bản. Tại đây người dùng hãy nhập mật khẩu WiFi đang kết nối trên iPhone mà muốn chia sẻ tới thiết bị khác.

Giao diện Siri Shortcuts Tùy chỉnh WiFi Nhập mật khẩu WiFi

Bước 3:

Sau khi đã nhập mật khẩu WiFi nhấn vào biểu tượng Play bên trên để kích hoạt phím tắt Share Wi-Fi. Lúc này sẽ hiển thị giao diện thông báo hỏi người dùng có chắc chắn chạy phím tắt không, nhấn Chạy phím tắt.

Chạy phím tắt Xác nhận chạy phím tắt

Bước 4:

Phím tắt Share Wi-Fi sẽ tạo mã QR để kết nối WiFi trên các thiết bị iOS khác. Người nhận WiFi mở máy ảnh để quét mã QR. Khi đó sẽ hiển thị thông báo Kết nối với tên mạng, nhấn chọn thông báo để tiến hành kết nối.

Mã QR kết nối Quét mã QR

Bước 5:

Sau đó thiết bị sẽ hỏi người dùng có muốn kết nối WiFi không, nhấn Kết nối. Như vậy thiết bị nhận WiFi đã vào được mạng. Trong trường hợp mật khẩu WiFi không đúng sẽ nhận được thông báo lỗi kết nối WiFi như hình dưới đây.

Xác nhận kết nối Lỗi kết nối WiFi

Không cần phải chia sẻ mật khẩu WiFi, ứng dụng Siri Shortcuts sẽ giúp bạn chia sẻ WiFi trên iPhone nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Người nhận WiFi chỉ cần quét mã QR do phím tắt Share Wi-Fi tạo ra là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/11/2018 08:04
4,36 👨 51.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng