Cách chia sẻ bàn phím và chuột giữa hai máy tính trên Windows 10

Làm việc cùng lúc với nhiều hơn một máy tính không phải là việc hiếm gặp. Ví dụ, bạn có thể vừa dùng laptop để chat và máy tính bàn để chơi game. Khi đó, việc chuyển giữa hai máy để truy cập và kiểm soát từng máy có thể trở nên nhàm chán và mất công. Nhờ vào phần mềm chính thức của Microsoft Garage mang tên Mouse without Borders, người dùng có thể chia sẻ bàn phím và chuột giữa hai máy tính Windows 10 để không phải di chuyển giữa chúng.

Bước 1: Sau khi cài đặt, tìm phần mềm trong Start Menu, mở lên và chọn No. Phần mềm sẽ đưa một mã bảo mật.

Chọn No sau khi cài đặt lần thứ nhất

Bước 2: Tiếp tục cài phần mềm này trên máy tính còn lại và chọn Yes rồi nhập mã bảo mật đã có.

Cài đặt phần mềm Mouse Without Borders

Bước 3: Click chọn Link để bắt đầu kết nối hai máy tính. Nếu việc kết nối thành công, phần mềm sẽ hiển thị thông báo trên màn hình của cả 2 máy tính.

Bắt đầu kết nối 2 máy tính

Bước 4: Nhấn Next trên cả 2 màn hình để tiếp tục, sau đó chọn Done để hoàn tất quá trình cài đặt.

Nhấn Next để tiếp tục cài đặt

Hoàn tất quá trình cài đặt

Từ giờ, bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím trên 1 máy tính để kiểm soát cả 2 máy. Nhờ đó, việc chia sẻ tập tin, thư mục sẽ trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần rê chuột tới góc phải màn hình, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị của máy tính thứ hai.

Trong mục cài đặt, phần mềm cho phép người dùng thiết lập máy tính thứ hai ở bên trái thay vì thiết lập mặc định là bên phải. Bạn chỉ cần kéo thả để thay đổi vị trí. Nếu hai máy đặt ở hai phòng khác nhau, hãy chọn Two Rows để thay đổi vị trí của máy tương ứng với địa điểm thực.

Thay đổi vị trí máy tính

Chia sẻ bàn phím và chuột với phần mềm Mouse without Borders rất đơn giản, không cần người dùng phải thiết lập gì thêm. Nếu muốn, bạn có thể vào mục Other Options để tùy chỉnh các thiết lập nâng cao như khóa máy cùng lúc, chụp ảnh màn hình... Hiện tại phần mềm chỉ có phiên bản dành cho Windows.

Các lựa chọn cài đặt nâng cao

Để chia sẻ chuột, bàn phím giữa hai máy tính chạy hệ điều hành Windows khác hoặc Mac bạn có thể xem bài viết: Chia sẻ bàn phím và chuột cho nhiều máy tính

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 26/01/2018 09:04
32 👨 8.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10