Cách che mặt trong Photoshop

Khi chỉnh sửa ảnh trên Photoshop hay Photoshop online để tránh vấn đề bản quyền hình ảnh cá nhân, hoặc bạn muốn che thông tin cá nhân nào đó thì có thể sử dụng 2 công cụ che nội dung khác. Thao tác che mặt trong ảnh trên Photoshop là một trong những thủ thuật đơn giản và cơ bản. Khi đó vùng ảnh được chọn được làm mờ, ẩn đi một cách khéo léo, tự nhiên mà không để lộ chi tiết nào. Ngoài việc làm mờ khuôn mặt, nội dung nào đó trong Photoshop, thì người dùng hoàn toàn có thể xóa đối tượng trong ảnh trên Photoshop, khiến đối tượng đó biến mất trong ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 2 công cụ để làm mờ mặt trong Photoshop.

1. Mờ mặt bằng Mosaic trong Photoshop

Tại hình ảnh bạn muốn làm mờ đi khuôn mặt, chúng ta nhấn vào công cụ Marquee Tool hoặc nhấn phím M rồi khoanh vùng cần thực hiện thao tác.

Khoanh vùng mặt

Nhấn vào Filter trên thanh công cụ rồi nhấn tiếp tục nhấn vào Pixelate sau đó chọn tính năng Mosaic.

Chọn Mosaic

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta điều chỉnh mức độ làm mờ khuôn mặt, vùng chi tiết đã chọn tại thanh Cell size. Nếu càng tăng chỉ số tại Cell size thì mức độ làm mờ càng tăng lên. Nhấn OK để lưu lại.

Mức độ làm mờ

Kết quả vùng đã chọn được ẩn đi dưới dạng những hình khối ghép vào nhau như dưới đây.

Che mặt

2. Làm mờ đối tượng bằng Gaussian Blur Photoshop

Trước hết bạn cũng dùng công cụ để khoanh vùng khuôn mặt, chi tiết muốn làm mờ đi. Rồi sau đó nhấn vào Filter chọn tiếp Blur và chọn Gaussian Blur.

Gaussian Blur

Sau đó bạn cũng điều chỉnh mức độ làm mờ cho vùng đã chọn tại thanh Radius rồi nhấn OK để áp dụng. Kiểu làm mờ này sẽ mịn hơn so với kiểu làm mờ Mosaic bên trên.

Thanh làm mờ

Video hướng dẫn làm mờ mặt trong Photoshop

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/05/2020 18:19
52 👨 13.885
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop