6 cách ChatGPT có thể cách mạng hóa smartwatch

ChatGPT là một chatbot Generative AI, chính thức được thiết kế bởi OpenAI. Đôi khi có cảm giác như bạn đang trò chuyện với một người thực, mặc dù đó là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, mọi thứ không chỉ dừng lại ở trò chuyện, vì chúng ta đang thấy mô hình GPT của OpenAI được tích hợp vào nhiều loại công nghệ khác nhau.

Hãy cùng khám phá cách ChatGPT có thể cách mạng hóa smartwatch, từ mặt đồng hồ được cá nhân hóa đến ứng dụng và mọi thứ khác có liên quan.

1. Những lựa chọn thay thế đầu vào được cải thiện

Nhắc nhở cuộc gọi trên Apple Watch
Nhắc nhở cuộc gọi trên Apple Watch

Thiết bị đeo đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. ChatGPT có thể cải thiện khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của smartwatch theo thời gian - nhập văn bản, giọng nói và lệnh trên màn hình smartwatch nhỏ có thể được thực hiện dễ dàng hơn nhiều.

Chúng ta đã có thể thấy một số ứng dụng, chẳng hạn như Petey trên Apple Watch và WearGPT trên smartwatch Wear OS, chẳng hạn như Samsung Galaxy Watch 5 và Google Pixel Watch.

Trong tương lai gần, hy vọng rằng những chatbot dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như vậy sẽ được đào tạo bài bản để hiểu rõ hơn các truy vấn của người dùng và đưa ra phản hồi chính xác hơn.

2. Mặt đồng hồ và các widget được cá nhân hóa

Nếu là người dùng smartwatch, bạn biết rằng có rất nhiều chỗ cần cải thiện khi chọn ứng dụng, mặt đồng hồ và widget trên smartwatch.

Apple Watch và iPhone
Apple Watch và iPhone

Với ChatGPT trong smartwatch, bạn có thể tương tác với smartwatch một cách trực quan hơn và nhận câu trả lời cho các truy vấn của mình ngay trong ứng dụng.

Người ta có thể mong đợi một lựa chọn mặt đồng hồ và widget được cá nhân hóa với chức năng nâng cao, chẳng hạn như nhập liệu bằng giọng nói, lời nhắc văn bản, v.v... Gần đây, Amazfit, thuộc sở hữu của Zepp Health, đã tích hợp mặt đồng hồ hỗ trợ ChatGPT cho dòng smartwatch GTR4 của mình, cho phép tương tác giữa con người và AI. Những tính năng hữu ích này có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể cho người dùng smartwatch.

3. Chức năng theo dõi sức khỏe và thể chất nâng cao

Thật khó để tin rằng ChatGPT mới xuất hiện được vài tháng. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng API của OpenAI để tạo tất cả mọi loại tính năng và chức năng chatbot cho người dùng của họ.

Smartwatch có thể thúc đẩy các mục tiêu không thực tế
Smartwatch có thể thúc đẩy các mục tiêu không thực tế

Một trong những bước phát triển thú vị nhất của ChatGPT là khả năng phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn, đưa ra phản hồi cụ thể và ngắn gọn. Điều này có khả năng mang lại những tác động sâu rộng, chẳng hạn như tùy chọn phân tích da trên smartwatch, thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục và các thiết bị theo dõi sức khỏe khác.

Ví dụ, bao gồm chức năng chatbot hoặc các complication trong mặt đồng hồ của thiết bị sẽ giúp ích rất nhiều cho những người đam mê hoạt động thể chất có thể truy cập dữ liệu luyện tập, chỉ số sức khỏe và hỗ trợ theo thời gian thực.

Hơn nữa, nhiều người chuyển sang các ứng dụng để theo dõi sức khỏe và lời khuyên về cách sống lành mạnh hơn. Các ứng dụng này có thể tận dụng công nghệ ChatGPT và giúp mọi người dễ dàng theo dõi hoạt động thể chất, cũng như tiến độ tập thể dục của mình, đồng thời duy trì động lực trong suốt quá trình này bằng cách cung cấp hỗ trợ huấn luyện thể dục và sức khỏe theo thời gian thực.

4. Tăng cường tích hợp và cá nhân hóa

Smartwatch có thể có các tính năng vượt trội
Smartwatch có thể có các tính năng vượt trội

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng mua smartwatch, việc các thương hiệu phát triển ứng dụng tương thích với những thiết bị này cũng trở nên quan trọng hơn. Ngoài ra, các ứng dụng này sẽ tích hợp liền mạch vào nền tảng và cung cấp cho người dùng trải nghiệm thú vị và thuận tiện.

Bằng cách đào tạo mô hình ngôn ngữ trên nhiều loại điểm dữ liệu, tùy chọn, hành vi và mối quan tâm của người dùng, có thể phát triển các ứng dụng hoặc sản phẩm có liên quan cho người dùng.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách yêu cầu chatbot đề xuất hoặc đặt câu hỏi khảo sát có liên quan, tạo câu đố hoặc thăm dò ý kiến để có thể thu thập và phân tích phản hồi của người dùng nhằm xác định các mẫu liên quan đến việc họ sử dụng ứng dụng. Mô hình có thể được đào tạo để trả lời các truy vấn của người dùng và đề xuất nội dung cụ thể dựa trên sự hiểu biết về sở thích và mối quan tâm của nó.

5. Thông tin chi tiết theo thời gian thực

Người tập thể dục khi đeo smartwatch Fitbit Versa 4
Người tập thể dục khi đeo smartwatch Fitbit Versa 4

Việc tích hợp ChatGPT vào thiết bị đeo hoặc smartwatch có thể giúp trải nghiệm người dùng trực quan, hiệu quả và thú vị hơn. Bạn sẽ dễ dàng nhận được phản hồi và đề xuất theo thời gian thực hơn dựa trên các truy vấn của mình. Điều này hữu ích cho cả việc phân tích sự tương tác của người dùng và xác định các khu vực mà một người có thể gặp phải tình trạng khó hiểu hoặc nhầm lẫn - đây là thông tin có giá trị cho các nhà phát triển.

Thứ hai, ChatGPT có thể giúp cung cấp thông tin phù hợp hơn dựa trên vị trí của họ. Các ứng dụng smartwatch có thể được phát triển với tích hợp ChatGPT và được đào tạo trên bộ dữ liệu khổng lồ về thông tin dựa trên vị trí, chẳng hạn như nhà hàng gần đó, điểm du lịch, v.v...

6. Thực hiện các tác vụ nhanh khi đang di chuyển

Thực hiện các tác vụ nhanh trên smartwatch
Thực hiện các tác vụ nhanh trên smartwatch

ChatGPT có thể giúp bạn theo kịp lịch trình hàng ngày và cho phép bạn thực hiện các tác vụ nhanh chóng một cách hiệu quả mà không làm gián đoạn quy trình làm việc.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng ChatGPT để soạn email hoặc tin nhắn văn bản, tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc nhanh. Bạn cũng có thể thực hiện các phép tính. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù có yêu cầu rõ ràng, ChatGPT vẫn có thể hiểu sai một số lệnh hoặc truy vấn nhất định và bạn phải luôn kiểm tra xem thông tin có chính xác hay không.

Thứ Ba, 18/04/2023 15:47
51 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh