Cách chặn website sử dụng CPU của bạn để đào tiền ảo

Tuần trước, trang The Pirate Bay, một trang torrent phổ biến nhận nhiều chỉ trích từ người dùng khi thừa nhận đã giấu những thông tin về việc thử nghiệm một dịch vụ mới, sử dụng CPU của người dùng để đào tiền ảo. Coin Hive, dịch vụ được Pirate Bay sử dụng, cho phép đào Monero khi người dùng đang mở tab trên trình duyệt mà không có sự cho phép của người họ

Website cố gắng kiếm tiền cho mình bằng công cụ đào làm việc như một botnet. Khi người dùng truy cập, trang web tìm quyền cho phép của người để sử dụng CPU. Sau đó nó chạy thuật toán hàm băm phức tạp để tìm chuỗi kí tự và số được dùng để đào tiền ảo. Không như Monero, những đồng tiền có thuật toán phức tạp như Bitcoin cần nhiều thời gian và đào cũng tốn điện hơn.

Khi tin này lan ra, trang web này đã phải giải thích việc làm của mình, nói rằng đang cố tạo doanh thu thay vì dùng quảng cáo.

Khi biết được có phương pháp thế này, rất có thể những trang web khác cũng đang dùng CPU máy tính của bạn để đào tiền ảo mà bạn không biết. Nếu muốn tránh tình trạng này, dưới đây là hướng dẫn chặn website đào tiền ảo qua trình duyệt bằng CPU.

Hướng dẫn chặn website dùng CPU để đào tiền ảo

Bài viết sẽ hướng dẫn cách sử dụng tiện ích mở rộng chặn JavaScript. Dưới đây là một số tiện ích trình duyệt hiện có.

ScriptSafe cho Chrome

Tiện ích này cho phép người dùng kiểm soát việc lướt web và duyệt web an toàn hơn, khá đơn giản và trực quan. Nó chặn không cho JavaScript chạy mặc định. Điểm trừ duy nhất là ScriptSafe không có Whitelist, nghĩa là kịch bản sẽ bị chặn trên mọi trang, gồm cả Google.com.

Chặn không cho kịch bản JavaScript chạy mặc định với ScriptSafe trên Chrome
Chặn không cho kịch bản JavaScript chạy mặc định với ScriptSafe trên Chrome

Install minerBlock cho Chrome

Tiện ích trên Chrome này cũng rất hữu ích để chặn không cho website đào tiền ảo. Tính năng rất hay là bạn có thể lựa chọn ngược lại nếu không phiền để kẻ đào mỏ dùng CPU của mình. Để làm vậy, chỉ cần xóa các trang khỏi danh sách domain bị chặn là được.

NoCoin cho Chrome

Một lựa chọn khác là No Coin với tính năng chặn domain nằm trong danh sách blicklist tại blacklist.txt. Click vào biểu tượng sẽ hiển thị nút để dừng/tiếp tục chặn website đào tiền ảo.

NoScript Security Suite cho Firefox

Đây là 1 tiện ích cho người dùng Firefox, cho phép chỉ chạy kịch bản từ những trang mà bạn tin tưởng và bảo vệ khỏi các kiểu tấn công XSS và Clickjacking.

Thứ Ba, 26/09/2017 15:10
51 👨 1.955
0 Bình luận
Sắp xếp theo