Hướng dẫn cài tiện ích trên Windows bằng Windows Desktop Widgets

Để thêm tiện ích cho máy tính Windows thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Windows Desktop Widgets. Ứng dụng cung cấp khá nhiều kiểu tiện ích khác nhau để bạn chọn như ghi chú, đồng hồ, ảnh yêu thích,... để bạn truy cập và xem nội dung ngay trên màn hình máy tính. Dưới đây là bài hướng dẫn dùng tiện ích trên Windows bằng Windows Desktop Widgets.

Cách cài tiện ích widget bằng Windows Desktop Widgets

Bước 1:

Trước hết bạn cài ứng dụng Windows Desktop Widgets theo link dưới đây trên máy tính như bình thường.

Bước 2:

Dưới đây là giao diện chính của ứng dụng Windows Desktop Widgets. Tại đây bạn nhìn thấy có 4 chủ đề widgets khác nhau trên máy tính để bạn lựa chọn. Bạn thích kiểu widget nào thì nhấn chọn vào kiểu widget đó để thực hiện.

Chẳng hạn với chủ đề Image để tạo tiện ích màn hình trình chiếu hình ảnh yêu thích.

Giao diện Windows Desktop Widgets

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để thiết lập tiện ích. Tại Basic settings chúng ta lựa chọn kích thước giao diện, độ bo tròn, bật tắt hiển thị, kéo thả và luôn nổi.

Thiết kế tiện ích hình ảnh

Nhấn tiếp vào biểu tượng hình bút để mở giao diện Paste để chọn các hình ảnh và chọn thời gian thay đổi giữa các ảnh tại Framerate.

Sau đó nhấn Save để lưu lại các thiết lập. Ngay lập tức widget bạn tạo hiển thị trên màn hình.

Thêm hình ảnh làm tiện ích trên màn hình

Bước 4:

Tại giao diện ứng dụng nhấn vào mục My widgets để quản lý, chỉnh sửa và gỡ bỏ những tiện ích mà chúng ta đã tạo. Chúng ta nhấn vào biểu tượng hình bút để chỉnh sửa lại tiện ích và biểu tượng thùng rác để xóa nếu muốn.

Quản lý tiện ích đã tạo trên Windows Desktop Widgets

Bước 5:

Khi nhấn vào mục Collection, bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu tiện ích màn hình có sẵn mà ứng dụng Windows Desktop Widgets cung cấp cho người dùng. Nếu muốn dùng tiện ích nào thì nhấn vào tiện ích đó, rồi điều chỉnh chế độ hiển thị ở bên cạnh và nhấn Add để thêm. Lưu ý, với những tiện ích có biểu tượng Premium thì sẽ tính phí nhé.

Dùng tiện ích có sẵn trên Windows Desktop Widgets

Thứ Sáu, 13/01/2023 20:50
31 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo