Cách cài font chữ Uni tập viết trên máy tính

Font chữ tập viết

Bên cạnh những font chữ mặc định có sẵn trong hệ thống, nhiều người thường có nhu cầu cài đặt thêm font chữ tiếng Việt để sử dụng. Đặc biệt với các thầy cô thì nhu cầu cài thêm font chữ dạy học trên máy tính là điều cần thiết để soạn bài giảng, bài tập cho học sinh. Trước đây Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn cách cài thêm bộ font chữ Tiểu học. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm cách dùng bộ font chữ Uni tập viết trên máy tính.

Hướng dẫn cài font Uni tập viết trên Word

Bước 1:

Trước hết người dùng tải bộ font chữ Uni tập viết theo link dưới đây rồi tiến hành giải nén.

File font chữ

Bước 2:

Trong giao diện thư mục đã giải nén sẽ có 2 loại font chữ là font UNITapviet_0_ly và UNITapviet_5_ly. Ngoài ra với file zip nethd.zip, người dùng nên giải nén để xem các hình ảnh hướng dẫn cách viết từng chữ cái.

Thưc mục font chữ

Click chuột phải vào font chữ muốn cài đặt rồi chọn Install.

Cài font chữ

Hiển thị giao diện cài đặt font chữ Uni tập viết trên máy tính.

Chạy font chữ

Bước 3:

Sau khi cài đặt xong người dùng mở Word hoặc bất kỳ công cụ soạn thảo nào trên máy tính. Tại thanh tìm kiếm font chữ nhập từ khóa uni tap viet và sẽ thấy 2 font chữ Uni tập viết nếu đã cài đặt cả 2 loại font trên máy tính

Tìm font chữ

Bây giờ bạn hãy thử xem 2 font chữ này hoạt động như thế nào trên Word. Chúng ta có thể điều chỉnh, định dạng chữ tương tự như những font chữ khác.

Font chữ tập viết

Với bộ font chữ Uni tập viết này, các thầy cô có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng trên máy tính với các công cụ soạn thảo khác nhau. Người dùng có thể in những bài tập luyện chữ, tập viết sau khi soạn thảo nội dung trên Word.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 10/12/2018 21:48
53 👨 10.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word