Cách cài đặt Plex trên Windows 10 và xem phim bất cứ nơi đâu

Chắc hẳn nhiều người ghét việc chuyển hoặc đồng bộ hóa tệp media với các thiết bị khác vì đó là một quá trình tốn thời gian và sau đó chạy các tập tin trên các thiết bị khác nhau cũng cần thêm các phương tiện hỗ trợ. May mắn thay, Plex Media Server đã được thiết kế để giải quyết vấn đề này, nó hoạt động trên hầu hết các nền tảng bao gồm AndroidiOS.

Sử dụng Plex, người dùng có thể lưu trữ các tệp media ở một nơi và chia sẻ tất cả tệp này với bất kỳ thiết bị nào khác trong cùng một mạng. Thiết bị khác có thể phát các phương tiện chia sẻ bằng cách truyền trực tiếp từ máy chủ media (sử dụng "Plex Media Player").

Cách thức Plex hoạt động

Trong thực tế, Plex là ứng dụng tuyệt vời quản lý một số lượng lớn các tập tin media. Ngoài ra, nó còn có khả năng thích nghi cao và hỗ trợ nhiều nền tảng và thiết bị, cung cấp cho người dùng một số tùy chọn để thưởng thức phim và chương trình truyền hình. Và nó hoàn toàn miễn phí.

1. Cài đặt Plex

Trước tiên, bạn phải cài đặt Plex Media Server để lưu trữ tất cả các tệp tin media.

Điều kiện

Trước khi đi vào quá trình cài đặt chi tiết, người dùng cần :

  1. Đăng ký một tài khoản Plex
  2. Tải Plex Media Server cho Windows.

Hướng dẫn

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cài đặt Plex Media Server trên Windows 10:

Bước 1: Mở tập tin cài đặt đã tải xuống của Plex Media Server.

Cài đặt Plex Media Server

Bước 2: Nhấp vào Install và click vào Yes nếu thấy thông báo của UAC.

Bước 3: Vui lòng đợi cho đến khi thấy thông báo “Setup Successful” và sau đó nhấp vào Launch.

Nhấp vào Launch

Vậy là đã hoàn tất quá trình cài đặt Plex Media Server và bây giờ là thời gian sử dụng nó.

2. Thêm phương tiện media vào Plex Media Server

Mặc dù Plex tự động khởi động sau khi nhấn nút Launch, nhưng trong trường hợp nó không tự khởi động (vì một số vấn đề), chỉ cần tìm kiếm và khởi động nó từ trình đơn Start. Phải mất một thời gian để thiết lập mọi thứ nhưng không nhiều.

Hướng dẫn

Vui lòng làm theo các hướng dẫn dưới đây để thiết lập Plex và thêm các tệp media.

Bước 1: Nếu trang Plex không được mở ở bất kỳ cửa sổ trình duyệt nào, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó trong khu vực thông báo (trong thanh Taskbar) và chọn Open Plex.

Bước 2: Chuyển đến trang Plex trong trình duyệt web và đăng nhập bằng tài khoản Plex.

Bước 3: Đồng ý với các điều khoản dịch vụ (nếu được yêu cầu) hoặc nhấn GOT IT (nếu có bất kỳ thông tin nào được hiển thị).

Bước 4: Nhập tên và bỏ chọn “Allow me to access my media outside my home” nếu chỉ muốn truy cập hoặc phát trực tiếp các tệp media trên mạng gia đình (mạng LAN hoặc WiFi) và cuối cùng bấm NEXT.

Nhập tên và bỏ chọn để chỉ truy cập các phương tiện trên mạng gia đình

Bước 5: Bây giờ hãy nhấp nút ADD LIBRARY để tạo ra một thư viện media mới trên máy chủ. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thư viện mặc định bằng cách nhấp vào nút bút chì.

Thêm thư viện media mới

Bước 6: Chọn loại thư viện cho thư viện mới từ cửa sổ bật, nhập tên, chọn một ngôn ngữ cùng với tên nhập và sau đó nhấp NEXT.

Chọn loại thư viện

Bước 7: Nhấp vào "BROWSE FOR MEDIA FOLDER" và chọn vị trí trong máy tính Windows chứa các tệp media muốn thêm vào trong thư viện mới này và nhấp vào ADD.

Chọn đến tệp media trong Windows

Bước 8: Chọn phần Advanced từ trình đơn bên trái và đặt các tùy chọn nâng cao nếu muốn định cấu hình thư viện mới. Và cuối cùng nhấp vào ADD LIBRARY để tiếp tục.

Chọn Advanced

Bước 9: Sau khi đến màn hình Finish, nhấp vào DONE để hoàn tất quá trình thiết lập và chuyển đến dashboard Plex. Công cụ quét thông minh của nó sẽ bắt đầu biên mục để tổ chức mọi thứ hiện có trong thư viện.

Plex tự tổ chức các tệp trong thư viện

Bây giờ đã hoàn tất cấu hình thành công Plex Media Server trên máy tính Windows và sẵn sàng phát nội dung tệp media cho các thiết bị khác.

Mẹo và thủ thuật

Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để Plex Media Server hoạt động đúng và phát tệp media một cách trơn tru đến nhiều thiết bị.

  • Cũng giống như bất kỳ chương trình máy chủ nào (như WordPress), Plex Media Server chỉ hoạt động nếu máy chủ của nó, ví dụ máy tính Windows được bật và Plex Media Server phải chạy (kiểm tra biểu tượng của Plex trong khu vực thông báo) nếu không bạn sẽ không thể truyền tệp media.
  • Máy tính Windows phải có rất nhiều không gian lưu trữ miễn phí để Plex Media Server hoạt động vì nó cần không gian để tải thông tin hoặc dữ liệu.
  • Chuyển mã và truyền trực tiếp tệp media sử dụng một lượng tài nguyên hệ thống khổng lồ, vì vậy cần trang bị phần cứng mạnh (chủ yếu là CPU và GPU) đặc biệt nếu nhiều người dùng muốn kết nối và truyền media từ máy chủ.

3. Xem tệp tin media trên điện thoại di động

Bây giờ bạn có thể sử dụng Plex để thưởng thức media trên bất kỳ thiết bị nào. Hãy bắt đầu với điện thoại di động. Sau đây là một số điều kiện trước khi sử dụng Plex trên điện thoại di động.

Điều kiện

  1. Tải Plex cho Android (hoặc cho một số thiết bị khác)

Tải Plex cho Android

Hướng dẫn

Hướng dẫn dưới đây sẽ chia sẻ các bước thực hiện cho nền tảng Android, nhưng với các nền tảng khác cũng tương tự.

Bước 1: Mở ứng dụng Plex cho Android và click vào liên kết Sign in.

Bước 2: Nhập thông tin đăng nhập cho tài khoản Plex và nhấn vào nút SIGN IN.

Nhập thông tin đăng nhập

Bước 3: Trên màn hình tiếp theo, nhấn vào "STAY IN TRIAL MODE" và xem các video có độ dài hạn chế, hoặc nhấp vào nút ACTIVATE để thanh toán một khoản phí nhỏ và thưởng thức các video có độ dài đầy đủ.

Bước 4: Tất cả đã xong và bây giờ bạn sẽ thấy bảng dashboard của Plex.

Bảng dashboard của Plex

Plex sẽ tự động phát hiện máy chủ media và kết nối với nó. Kết quả là bạn sẽ thấy bộ sưu tập phương tiện media từ máy tính Windows trên thiết bị Android và có thể phát hoặc tiếp tục phát video trực tiếp từ thiết bị di động để thưởng thức ở mọi nơi. Nó sẽ tiếp tục phát video từ cùng một điểm và đồng bộ thông tin với máy chủ, cho phép tạm dừng trên một thiết bị và tiếp tục phát trên thiết bị khác.

Phát tệp media trên các thiết bị khác nhau

Ngoài ra người dùng có thể thực hiện nhiều hơn bằng cách sử dụng ứng dụng Plex cho Android như tìm kiếm video, duyệt kênh, tạo và phát playlist. Nó cũng cho phép tạo danh sách "Watch Later" cho những video dự định xem trong tương lai.

Trang Settings có các tùy chọn và cài đặt khác nhau để người dùng có thể kiểm tra và đặt nhiều tùy chọn để tùy chỉnh ứng dụng theo yêu cầu.

Trang cài đặt của Plex

Chúc các bạn thực hiện thành công và xem phim vui vẻ!

Thứ Tư, 07/11/2018 11:57
54 👨 7.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo