Cách cài đặt lại Microsoft OneDrive trên Windows 10

Trong vài năm trở lại đây, khi mà nhu cầu lưu trữ đám mây đối với các cá nhân cũng như doanh nghiệp đang ngày càng gia tăng, Microsoft OneDrive đã nổi lên như một dịch vụ hữu ích và đặc biệt là cực kỳ ổn định. Bởi cùng là sản phẩm của Microsoft nên OneDrive sẽ được tích hợp sẵn trên Windows 10 như những phần mềm thông thường khác và do đó, cũng có những trường hợp mà bạn muốn gỡ cài đặt cũng như cài đặt lại phần mềm này. Thật may là việc cài đặt lại OneDrive có thể được thực hiện khá nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời cũng không gây ra bất cứ vấn đề nào đối với băng thông mạng của bạn. Trên thực tế, Windows 10 có bao gồm một bản sao tích hợp của trình cài đặt cho OneDrive, bạn có thể khởi chạy ngay trình cài đặt này mà không cần phải download lại từ Microsoft. Trong bài viết này, quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách tìm ra trình cài đặt cho OneDrive trên Windows 10.

Cách gỡ cài đặt hoặc cài đặt lại Microsoft OneDrive trong Windows 10

Như đã nói, OneDrive sẽ được cài đặt sẵn trên Windows 10. Tuy nhiên, nếu chẳng may nó gặp lỗi, ngừng hoạt động hay bị “xóa nhầm”, bạn có thể tải xuống OneDrive trực tiếp từ Microsoft. Thế nhưng cũng có một cách khác dễ dàng hơn đó là sử dụng ngay bản cài đặt OneDrive được Microsoft tích hợp sẵn. Đầu tiên, bạn điều hướng đến File Explorer > This PC, và mở ổ đĩa hệ thống nơi cài đặt Windows 10 (thường là C:\). Mở thư mục Windows và sau đó truy cập tiếp vào thư mục WinSxS. Trong trường tìm kiếm, bạn nhập từ khóa onedrive rồi đợi cho đến khi tệp cài đặt OneDriveSetup xuất hiện.

Trong trường tìm kiếm, bạn nhập từ khóa onedrive rồi đợi cho đến khi tệp cài đặt OneDriveSetup xuất hiện.

Khi đã tìm thấy mục này, hãy bấm đúp vào nó để bắt đầu quá trình cài đặt và sau đó chỉ cần làm theo hướng dẫn. Cách cài đặt lại OneDrive đơn giản chỉ có vậy

Cài đặt lại OneDrive

Tương tự, việc gỡ cài đặt OneDrive cũng rất dễ dàng. Điều hướng đến menu Start Settings > Apps > Apps & features. Sau đó cuộn chuột xuống mục OneDrive, chọn, rồi bấm vào Uninstall.

Gỡ cài đặt OneDrive

Lưu ý, hướng dẫn này chỉ áp dụng cho phiên bản Microsoft trên máy tính để bàn. Bên cạnh đó, Microsoft cũng cung cấp phiên bản hiện đại của ứng dụng OneDrive cho Windows 10, bạn có thể tải xuống từ Microsoft Store. Trong bài viết trước, chung tôi đã giới thiệu cho bạn "Các thủ thuật giúp sử dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive tốt hơn", hãy tham khảo để biết cách tận dụng tối đa “sức mạnh” của công cụ lưu trữ đám mây hữu ích này nhé!

Thứ Năm, 02/05/2019 08:24
53 👨 12.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10