Microsoft bổ sung thêm tính năng bảo mật mới cho OneDrive, bảo vệ thư mục với 2FA

Microsoft sẽ bổ sung thêm một “vùng lưu trữ bảo mật” mới vào OneDrive, có tên Personal Vault, nơi người dùng có thể lưu trữ các tệp nhạy cảm hơn.

Tính năng OneDrive Personal Vault mới này sẽ được bảo vệ bằng một bước xác minh danh tính bổ sung, chẳng hạn như mã PIN, xác thực dấu vân tay/nhận diện khuôn mặt hoặc mã xác thực hai yếu tố (2FA). Nếu bạn lưu trữ tệp trong khu vực Personal Vault mới, bạn sẽ được nhắc nhập mã bảo mật bổ sung mỗi khi muốn truy cập vào kho lưu trữ bảo mật này qua web, ứng dụng PC hoặc ứng dụng di động.

OneDrive

Microsoft khuyến cáo người dùng nên lữu trữ những tệp chứa thông tin cá nhân/tổ chức cực kỳ quan trọng trong Personal Vault, có thể kể đến như như bản sao hộ chiếu, thẻ nhận dạng, thông tin tài chính cá nhân, hoặc tài liệu làm việc tuyệt mật.

Trên các PC Windows 10, Microsoft hiện đang sử dụng khu vực mã hóa BitLocker của ổ cứng cục bộ để đồng bộ hóa các tệp Personal Vault, trong khi tất cả các tệp OneDrive sẽ được mã hóa ở khu vực còn lại trong đám mây của Microsoft và sau đó chuyển sang thiết bị.

Personal Vault cũng sẽ tự động relock trên PC hoặc thiết bị di động sau một thời gian dài không hoạt động và bạn sẽ cần phải xác nhận để có quyền truy cập lại vào khu vực bảo mật này (trên PC, bạn cũng có thể sử dụng Windows Hello cho việc xác nhận). Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phiên bản web của OneDrive trên một PC lạ (không phải PC mà bạn đã đăng ký thông tin), thì toàn bộ các tệp trong Personal Vault sẽ không được trình duyệt lưu vào bộ nhớ cache cục bộ.

Vùng lưu trữ bảo mật bổ sung Personal Vault Vùng lưu trữ bảo mật bổ sung Personal Vault

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ tất cả các tệp của mình trong Personal Vault, tuy nhiên sau đó bạn sẽ cần phải xác nhận lại mỗi khi muốn truy cập vào bất cứ tệp nào, tương đối mất thời gian, do đó chỉ nên lưu trữ những dữ liệu đặc biệt quan trọng trong khu vực này.

Tất nhiên bạn cũng có thể lưu trữ bao nhiêu tệp tùy ý trong Personal Vault, miễn là không vượt quá giới hạn lưu trữ chung trong OneDrive của mình. Đồng thời Microsoft cũng bổ sung thêm tính năng hỗ trợ bạn quét các tài liệu hoặc thông tin hộ chiếu trong ứng dụng di động của OneDrive nhằm lưu trữ trực tiếp vào Personal Vault nhanh chóng hơn.

Microsoft đang xem xét đưa tính năng này lên phiên bản web của OneDrive, ứng dụng di động iOS, Android và cả PC Windows 10, nhưng ban đầu, công ty sẽ chỉ cho triển khai tính năng mới này ở một vài quốc gia nhất định như Úc, New Zealand và Canada nhằm thử nghiệm phản hồi từ phía người dùng trước khi tung ra trên phạm vi toàn cầu.

Theo kế hoạch, Personal Vault sẽ có sẵn cho tất cả các thị trường vào cuối năm nay. Nếu đúng như vậy, Microsoft sẽ là một trong những công ty đầu tiên bổ sung tính năng bảo mật dạng này vào bộ lưu trữ đám mây của mình, bởi iCloud, Google Drive và Dropbox chưa hỗ trợ tính năng bảo vệ các thư mục cụ thể bằng 2FA. Nếu tính năng Personal Vault nhận được phản hồi tích cực từ phía cộng đồng, rất có thể chúng ta sẽ sớm được chứng kiến tính năng tương tự xuất hiện trên các dịch vụ đám mây nêu trên.

Personal Vault

Bên cạnh tính năng Personal Vault mới, Microsoft cũng đang tiến hành điều chỉnh lại lượng dung lượng lưu trữ có thể mua đối cả người dùng Office 365 OneDrive lẫn người dùng miễn phí. Cụ thể, công ty sẽ bổ sung gấp đôi dung lượng cho gói tùy chọn 1.99/1 tháng từ 50GB lên 100GB. Nếu đã đăng ký dung lượng lưu trữ bổ sung này, bạn sẽ tự động nhận thêm 50GB miễn phí.

Ngoài ra, những người đã đăng ký dịch vụ Office 365 cũng sẽ có thể mua thêm dung lượng lưu trữ tối đa 1TB mà kèm theo. Bạn có thể thêm dung lượng theo mức tăng 200GB, tối đa 1TB dung lượng lưu trữ bổ sung với giá 9.99 đô la mỗi tháng. Tuy nhiên, mức dung lượng lưu trữ cơ bản cho OneDrive miễn phí và Office 365 sẽ vẫn không thay đổi.

Thứ Tư, 26/06/2019 22:40
53 👨 770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ