Cách tự tạo theme Chrome nhanh chóng

Chrome 77 giúp dễ dàng tạo theme trình duyệt của riêng mình chỉ bằng vài cú click chuột. Chọn màu sắc ưa thích cho thanh công cụ trình duyệt Chrome và thiết lập hình nền ngay từ trang New Tab.

Cách kích hoạt công cụ tùy chỉnh mới

Tính năng này không được bật theo mặc định trên Chrome 77 nhưng bạn có thể bật nó với flag ẩn. Cũng giống các flag khác, flag Chrome có thể thay đổi hoặc bị xóa bỏ bất cứ khi nào. Hy vọng những flag này sớm biến mất khi Google kích hoạt tính năng này theo mặc định cho mọi người.

Để bật tùy chỉnh mới của Chrome, gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ. Gõ NTP vào thanh tìm kiếm trên trang Flags.

Bật Chrome Colors menuNTP customization menu version 2. Chỉ cần click vào hộp bên phải của từng tùy chọn và chọn Enabled.

Chọn Enabled

Thay đổi thực hiện rẽ không có hiệu lực ngay, bạn cần khởi động lại Chrome bằng cách click vào nút Relaunch Now. Hãy đảm bảo lưu các công việc đang thực hiện trên các tab Chrome. Chrome sẽ tự động mở lại các tab gần đây khi khởi động lại nhưng nội dung trên các tab chẳng hạn thông tin được gõ trong trường văn bản trên trang web sẽ mất.

Click vào nút Relaunch Now

Cách tùy chỉnh trình duyệt Chrome

Bây giờ, bạn có thể tùy chỉnh theme Chrome ngay từ trang New Tab. Theme trình duyệt Chrome đầy đủ vẫn có sẵn và mạnh hơn một chút so với theme này. Tuy nhiên giờ bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng cá nhân hóa trình duyệt Chrome mà không cần chọn màu giống với người khác.

Để bắt đầu, click vào nút Customize ở góc cuối bên phải của trang New Tab.

Click vào nút Customize

Bạn sẽ thấy các tùy chọn để chọn màu và theme trình duyệt, hình nền và shortcut trang web tại đây.

Chọn màu, theme trình duyệt

Để chọn màu yêu thích, click vào Color and theme và click vào các kết hợp màu. Nếu không có kết hợp màu yêu thích, bạn có thể click vào icon eyedropper ở góc trên bên trái của danh sách màu để chọn màu khác. Chrome sẽ tự động chọn sắc thái tương tự nhưng nhạt hơn để phù hợp với màu bạn chọn.

Click vào Color and theme

Để chọn hình nền cho trang New Tab, click vào Background ở khung bên trái và chọn ảnh. Bạn có thể chọn một danh mục và hình ảnh hoặc bật Refresh daily để nhận hình nền mới mỗi ngày.

Bạn cũng có thể chọn Upload From Device và chọn hình nền bất kỳ hoặc chọn No Background không hình nền. Nếu chọn No Background, Chrome sẽ chọn màu nền từ theme của bạn.

Chọn hình nền

Cuối cùng, bạn có thể chọn My Shortcuts để chọn trang web muốn truy cập của bạn, Most visited sites để Chrome tự động đặt các trang web được truy cập nhiều nhất hoặc Hide shortcuts để bỏ các shortcut trang web để có giao diện rõ ràng hơn.

Chọn My Shortcuts

Bạn không thể ẩn hộp tìm kiếm trên trang New Tab ngay bây giờ. Có một flag tên là Remove fakebox from the NTP ẩn trong phiên bản trước của Chrome nhưng nó đã bị xóa khỏi Chrome 77. Do đó một khi đã kích hoạt bạn sẽ phải gắn bó với nói một thời gian trước khi Google đưa ra giải pháp xóa bỏ chính thức.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/10/2019 08:24
48 👨 4.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome