3 cách để “Bookmark” một thư mục trong máy Mac

Nếu bạn thấy mình thường xuyên cần phải tìm kiếm và tương tác với một thư mục nhất định trong Finder trên máy Mac của mình, bạn có thể tạo “dấu trang” - "bookmark" cho thư mục đó để tiện truy cập nhanh khi cần. Dưới đây là ba phương pháp mà bạn có thể thực hiện.

1. Thêm thư mục vào mục Favorites Sidebar trong Finder

Cách dễ nhất để tạo một “bookmark” truy cập nhanh cho thư mục là thêm nó dưới dạng một shortcut trong mục Favorites thuộc phần menu sidebar của Finder.

Đầu tiên, bạn nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh Dock để đưa Finder lên nền trước.

Nhấp vào biểu tượng Finder

Tiếp theo, bạn mở một cửa sổ Finder mới. Nếu không thấy menu sidebar xuất hiện ở khu vực bên trái của cửa sổ, bạn điều hướng đến thanh menu hệ thống ở cạnh trên của màn hình, sau đó bấm vào “View” > “Show Sidebar” (hoặc nhấn tổ hợp phím Option + Command + S trên bàn phím).

Bấm vào “View” > “Show Sidebar”

Sử dụng cửa sổ Finder đang mở, bạn điều hướng đến thư mục mà mình muốn thêm vào mục Favorites trên sidebar. Bây giờ, chỉ cần nhấp chuột phải một lần vào thư mục và kéo biểu tượng của thư mục đó vào danh sách "Favorites" trong menu sidebar bên trái màn hình. (Nếu danh sách "Favorites" đang bị thu gọn, hãy nhấp vào mũi tên nhỏ bên cạnh để mở rộng nó).

Kéo biểu tượng của thư mục vào danh sách "Favorites"

Bạn sẽ thấy shortcut tương ứng của thư mục xuất hiện trong mục Favorites này mỗi khi mở Finder. Chỉ cần click vào shortcut này là bạn đã có thể truy cập nhanh vào thư mục mà không phải điều hướng thủ công như trước.

Shortcut của thư mục sẽ xuất hiện trong mục Favorites

Bạn có thể lặp lại quy trình này với bao nhiêu thư mục tùy thích. Khi số lượng mục bạn đưa vào sidebar vượt quá chiều cao của cửa sổ, một thanh cuộn sẽ xuất hiện cho phép bạn cuộn qua chúng. Và nếu bạn muốn xóa một shortcut khỏi sidebar, chỉ cần kéo nó ra khỏi cửa sổ Finder là xong.

2. Tạo shortcut trên Dock

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo Shortcut trỏ đến một thư mục cụ thể và đặt nó trong Dock của máy Mac. Để làm như vậy, trước tiên, hãy định vị thư mục trong Finder (hoặc trên màn hình desktop), sau đó kéo thư mục này vào phần khu vực bên cạnh biểu tượng Trash trên thanh Dock, như hình minh họa dưới đây.

Kéo thư mục vào Dock

Shortcut của thư mục sẽ lập tức được tạo tại đúng vị trí đó. Nếu nhấp vào shortcut một lần, bạn sẽ có thể xem trước nhanh nội dung của thư mục đó. Nếu bạn muốn truy cập thư mục trong Finder, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó trong thanh Dock và chọn tùy chọn “Open” từ menu xuất hiện.

3. Tạo “Alias” cho thư mục

Trên macOS có một thứ gọi là “Alias”, về cơ bản cũng giống như các shortcut xuất hiện trên màn hình desktop của Windows. Tất nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể tạo Alias của một thư mục cụ thể trên màn hình desktop máy Mac của mình. Khi bạn nhấp đúp vào Alias đó, Finder sẽ mở ra và bạn sẽ thấy nội dung của thư mục tương ứng ngay lập tức.

Để tạo Alias cho một thư mục, trước tiên, hãy tìm thư mục mà bạn muốn "bookmark" và nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó. Trong menu bật lên, hãy chọn “Make Alias”.

Bấm vào “Make Alias”

Khi biểu tượng Alias xuất hiện bên cạnh thư mục, bạn có thể kéo nó ra màn hình desktop, vào thanh Dock của bạn hoặc bất kỳ vị trí nào khác trong Finder.

Lần tới khi bạn muốn mở ứng dụng, chỉ cần nhấp vào Alias này.

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:55
31 👨 1.864
0 Bình luận
Sắp xếp theo