Microsoft lại ‘cà khịa’ Apple trong video quảng cáo Surface Laptop 4 mới

Bên cạnh những sản phẩm công nghệ đỉnh cao trên cả phương diện phần cứng cũng như phần mềm, Microsoft cũng khá nổi tiếng trong "làng cà khịa" Apple ở những quảng cáo mà công ty phát hành cho sản phẩm Surface mới ra mắt, mà đối tượng cụ thể trong những video quảng cáo đó chủ yếu là MacBook.

Trường hợp của dòng Surface Laptop 4 vừa ra mắt cũng không phải ngoại lệ, và cái tên “xấu số” bị Microsoft chọn để “dìm hàng” trong đoạn video quảng cáo mới này chính là MacBook Air. Tuy nhiên, bản thân Surface Laptop 4 cũng không phải là một sự cải tiến lớn, do đó, không có quá nhiều điều mới mẻ đối với sự so sánh này.

Microsoft lần đầu tiên giới thiệu màn hình cảm ứng trên Surface Laptop 4, điều mà Apple không cung cấp trên bất kỳ mẫu MacBook cho đến nay. Cách duy nhất người dùng có thể sử dụng màn hình cảm ứng trên thiết bị Apple là mua iPad Pro, nhưng sẽ lại bị hạn chế trong không gian hạn chế của iPadOS. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất của Surface Laptop 4 so với các mẫu MacBook, và cũng là yếu tố chính được Microsoft khai thác triệt để nhằm dìm hàng đối thủ.

Tóm lại, ý của Microsoft ở đây là Surface có thể sử dụng linh hoạt như một chiếc máy tính xách tay hay máy tính bảng tùy theo từng tình huống sử dụng của người dùng, trong khi những chiếc MacBook của Apple thì hoàn toàn không thể làm được điều đó.

Surface Laptop 4
Surface Laptop 4

Khía cạnh so sánh tiếp theo là cổng kết nối và một lần nữa kẻ nắm lợi thế lại là Surface. MacBook giờ đây đã chuyển riêng cổng USB Type-C, vì vậy nếu bạn có thiết bị USB Type-A cũ hoặc muốn kết nối với màn hình ngoài, có thể bạn sẽ cần một dongle.

Trong khi đó, Surface Laptop 4 vẫn hỗ trợ cả cổng USB Type-A lẫn USB Type-C, mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn một chút, mặc dù trên thực tế, bạn cũng không có được quá nhiều tùy chọn kết nối nếu không có Surface Dock. Ngoài ra, sự xuất hiện của giắc cắm tai nghe cũng là điểm mà Microsoft tự tin cho rằng mình “trên cơ” đối thủ.

MacBook M1

Cuối cùng, tất nhiên, là khả năng tương thích với ứng dụng. Windows 10 hỗ trợ hầu hết, nếu không muốn nói là mọi ứng dụng và trò chơi phổ biến hiện nay, trong khi lựa chọn ứng dụng đối với macOS sẽ hạn chế hơn đôi chút. Microsoft đặc biệt đề cập đến khía cạnh game, vốn là lợi thế của Windows và đồng thời cũng là điểm yếu của macOS. Gần như chẳng có ai muốn mua một thiết bị Mac về để chơi game.

Thêm vào đó, các MacBook Air mới chạy trên chipset Apple M1 tuy mạnh mẽ hơn, nhưng khả năng tương thích với các ứng dụng dựa trên x86 cũng trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó, Surface Laptop 4 vẫn chạy bộ vi xử lý Intel hoặc AMD và có GPU tích hợp khá mạnh, nhờ đó cũng sẽ sở hữu khả năng xử lý một số tựa game hiện đại, đòi hỏi cấu hình cao.

Bạn nghĩ sao về hai dòng laptop cao cấp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm này? Hãy để lại ký kiến bình luận nhé!

Thứ Sáu, 30/04/2021 23:33
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ