Cách bật tính năng Tap to Click trên máy Mac

Bàn di chuột Force Touch thế hệ mới bắt đầu được trang bị trên các mẫu MacBook ra mắt từ năm 2018 sở hữu một tính năng cực kỳ thú vị và cao cấp, đó là phản hồi xúc giác để người dùng có cảm giác rằng mình có thể sử dụng nhiều mức độ áp lực khác nhau để đạt được số lần click chuột. Nói cách khác, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào bàn di chuột để thực hiện một cú nhấp. Dưới đây là cách bật tính năng Tap to Click này trên máy Mac của bạn.

Khi thiết lập một máy Mac mới, một trong những thay đổi đầu tiên mà chúng ta thường và nên thực hiện là bật tính năng Tap to Click cho bàn di chuột. Đây tuy chỉ là một tính năng nhỏ như lại có thể có tác động rất sâu sắc đến cách thức cũng như thói quen bạn sử dụng máy Mac của mình về sau.

Thay vì nhấn mạnh vào bàn di chuột như thông thường, bạn có thể thiết lập để chỉ cần nhấn nhẹ bằng một ngón tay trên bàn di chuột để thực hiện một cú nhấp tương ứng trên màn hình. Trong khi nhấn bằng hai ngón tay sẽ hiển thị menu ngữ cảnh (menu chuột phải).

Bạn có thể bật tính năng này từ mục System Preferences. Để bắt đầu, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình, sau đó chọn tùy chọn “System Preferences”.

Bấm vào “System Preferences”

Từ màn hình cài đặt, chọn tùy chọn “Trackpad”.

Chọn tùy chọn “Trackpad”

Bây giờ, trong tab “Point & Click”, bạn tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Tap to Click” để kích hoạt tính năng này.

Tích vào tùy chọn “Tap to Click”

Đó là tất cả những thao tác bạn cần thực hiện. Giờ đây, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào bàn di chuột để thực hiện một cú nhấp chuột trên màn hình. (Tương tự đối với các tùy chọn nhấp chuột phải bằng hai ngón tay).

Thứ Hai, 10/05/2021 21:41
31 👨 1.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo