Cách bật nút Play trên thanh công cụ Chrome

Tab nào đang phát âm thanh? Với nút Play/Pause, bạn không cần phải tìm kiếm nó. Người dùng có thể kiểm soát việc phát âm thanh từ bất cứ tab trình duyệt nào với nút thuận tiện trên thanh công cụ của Chrome.

Điều khiển phát phương tiện mới của Google Chrome là một phần của phiên bản Chrome 77 ổn định nhưng bị tắt theo mặc định. Bạn có thể kích hoạt nút này với flag ẩn và sử dụng ngay bây giờ giống như menu Extension mới, chế độ Reader Mode Chrome ẩn và tính năng Send Tab to Self.

Giống như các tùy chọn khác, tính năng này bị ẩn với flag thử nghiệm. Google có thể thay đổi cách làm việc của nó hoặc xóa tính năng này. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng Goolge kích hoạt nút Play cho mọi người với phiên bản Chrome trong trương lai.

Để tìm tùy chọn này, gõ chrome://flags/ trong thanh địa chỉ Chrome và nhấn Enter. Tìm kiếm Global Media. Bạn có thể sao chép và dán dòng sau vào thanh địa chỉ Chrome để đến thẳng tùy chọn này.

chrome://flags/#global-media-controls

Tìm kiếm Global Media

Click vào hộp bên phải Global Media Controls và chọn Enabled.

Chrome sẽ nhắc bạn khởi động lại trình duyệt. Click vào Relaunch Now sau khi đã lưu công việc trên các tab mở. Chrome sẽ mở lại tất cả các tab bạn đã mở sau khi khởi động lại nhưng tình trạng hiện tại của các tab sẽ bị mất, chẳng hạn dữ liệu bạn gõ.

Chọn Enabled

Icon Play mới sẽ xuất hiện trên Chrome ngay sau khi tab phát video hoặc âm thanh trong trình duyệt. Ví dụ, bạn sẽ thấy nó khi xem video YouTube hoặc phát nhạc từ trang web Spotify.

Để sử dụng điều khiển phát phương tiện, chỉ cần click vào nút. Bạn sẽ thấy tên file âm thanh hoặc video đang phát cạnh nút Play cũng như nút trước đó và chuyển tiếp. Nếu nhiều tab phát âm thanh khác nhau, bạn sẽ thấy điều khiển cho từng tab xuất hiện ở đây.

Trình điều khiển cho từng tab phát âm thanh

Nút Play hoạt động ngay cả khi phương tiện đang phát trong cửa sổ trình duyệt Chrome khác trên hệ thống. Với nhiều tab và cửa sổ trình duyệt mở, giờ đây bạn có thể dễ dàng kiểm soát việc phát phương tiện.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 21/09/2019 12:03
4,65 👨 1.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome