Cách tăng chất lượng âm thanh video trên Chrome

Website video YouTube, Vimeo, Netflix, Hulu, Zing TV

Thường khi nghe nhạc hay xem video trên trình duyệt Chrome, âm thanh sẽ được mặc định theo máy tính hoặc theo trình duyệt nên bạn không có thêm tùy chọn chỉnh sửa âm thanh nhiều. Nếu bạn muốn chỉnh sửa nhiều hơn, tăng cường chất lượng âm thanh video thì có thể cài đặt thêm tiện ích Sound Enhancement.

Tiện ích này cung cấp tới bộ công cụ tinh chỉnh âm thanh equalizer với nhiều preset chọn lựa, cải thiện chất lượng âm thanh mà không cần tới những bộ loa đắt tiền. Cách sử dụng tiện ích Sound Enhancement trên Chrome sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cách tăng âm thanh bằng Sound Enhancement

Bước 1:

Bạn đọc nhấp vào link dưới đây để truy cập và cài đặt tiện ích Sound Enhancement trên trình duyệt Chrome.

Cài đặt Sound Enhancement

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong và nhấn vào biểu tượng tiện ích Sound Enhancement sẽ thấy giao diện các công cụ để tùy chỉnh âm thanh trên các trang web.

Giao diện Sound Enhancement

Giao diện sẽ thấy khá giống với công cụ equalizer với những tính năng mặc định chưa được kích hoạt. Nhấn Reset để chọn loại preset tương ứng với video, nhạc đang phát trên trang web.

Nhấn nút Reset

Ngay lập tức tiện ích sẽ tự động điều chỉnh các tần số phù hợp theo preset mà chúng ta đã chọn lựa. Nếu chưa thấy ưng ý thì bạn có thể tự động điều chỉnh lại các tần số theo ý muốn.

Điều chỉnh tần số

Khi tiện ích hoạt động, ở tab trang video đang phát sẽ thấy ô vuông màu xanh nhấp nháy.

Dấu hiệu hoạt động tiện ích

Bước 3:

Nếu muốn vô hiệu tính năng hoạt động của Sound Enhancement, nhấn vào nút Disable.

Tắt tiện ích Sound Enhancement

Bước 4:

Bên cạnh việc điều chỉnh các tần số, tiện ích Sound Enhancement sẽ tăng mức độ âm thanh lên tới mức mà bạn muốn. Kéo nút tại thanh Preamp lên phía trên để khuếch đại âm thanh, kéo xuống dưới để hạ mức độ âm thanh.

Tăng mức độ âm thanh

Như vậy với tiện ích Sound Enhancement trên trình duyệt Chrome, âm thanh trên các website phát video sẽ được cải thiện khá nhiều, tăng chất lượng âm thanh và mức độ âm thanh tùy theo nhu cầu của từng người. Bạn không cần phải có thiết bị loa đắt tiền mà tiện ích Sound Enhancement trên Chrome sẽ giúp bạn cải thiện âm thanh video trên trình duyệt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 28/05/2018 15:44
51 👨 3.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome