Cách bật chế độ chuyên nghiệp kiếm tiền cho Facebook

Facebook mới cập nhật chế độ chuyên nghiệp cho tài khoản để người dùng có thể kích hoạt bất cứ khi nào mình muốn. Tính năng này hiện đã được triển khai tới hầu hết các tài khoản Facebook để kích hoạt. Đây là tính năng tạo điều kiện cho chủ tài khoản sáng tạo nội dung để kiếm tiền mà không cần tới Fanpage Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bật chế độ chuyên nghiệp Facebook.

Chế độ chuyên nghiệp Facebook là gì?

Chế độ chuyên nghiệp Facebook hay Professional Mode mở rộng khả năng kiếm tiền cho các trang tài khoản cá nhân thông qua nội dung sáng tạo.

Toán bộ các thông số như lượt xem trang, số người tiếp cận, tương tác với bài đăng và một số liệu khác trước đây chỉ xuất hiện trên Fanpage thì giờ đây cũng sẽ hiển thị trong Facebook cá nhân. Và thông qua những số liệu này thì người dùng sẽ biết được nội dung bài viết của mình thu hút người xem tới đâu, hiệu quả như thế nào và từ đó có định hướng hơn trong việc sáng tạo nội dung.

Hướng dẫn bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

Bước 1:

Tại giao diện Facebook cá nhân chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để truy cập vào trang Facebook cá nhân của mình. Chuyển vào giao diện cá nhân bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm.

Hiển thị các tùy chọn cài đặt cho Facebook của bạn, nhấn chọn vào Bật chế độ chuyên nghiệp.

Bật chế độ chuyên nghiệp Facebook

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thông tin chế độ chuyên nghiệp Facebook. Tại đây bạn có thể theo dõi các thông tin cũng như nội dung về chế độ chuyên nghiệp Facebook. Nhấn vào nút Bật để kích hoạt chế độ chuyên nghiệp cho Facebook.

Bước 3:

Mặc định thì khi bật chế độ này thì Facebook của bạn sẽ được để hạng mục Người sáng tạo nội dung kỹ thuật số. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi nếu muốn. Danh sách hạng mục như hình dưới đây để bạn lựa chọn. Muốn sử dụng hạng mục nào thì bạn nhấn chọn rồi nhấn Lưu bên dưới.

Bước 4:

Dưới đây là giao diện Facebook khi bật chế độ chuyên nghiệp Facebook. Chúng ta có thể nhấn Xem công cụ để theo dõi bảng điều khiển thống kê ở chế độ này.

Cách sử dụng chế độ chuyên nghiệp Facebook

Bước 1:

Khi chuyển Facebook cá nhân sang chế độ chuyên nghiệp thì bạn sẽ có một số công cụ theo dõi, tính toán khả năng tiếp xúc với người đọc.

Bước 2:

Chúng ta sẽ kiểm soát toàn bộ số lượng người tiếp cận với tài khoản Facebook của bạn, theo dõi bản đồ lượt tương tác,.. Bạn có thể chỉnh thời gian theo dõi trong bao lâu theo ý mình.

Theo dõi lượt thống kê trên Facebook

Bước 3:

Với những người mới bật chế độ chuyên nghiệp Facebook thì bạn sẽ có thêm mục Xem hướng dẫn sử dụng. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy có các mục để chúng ta đọc thêm thông tin.

Bạn nhấn vào từng mục để đọc kỹ nội dung.

Hướng dẫn tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook

Bước 1:

Tại giao diện Facebook chúng ta cũng nhấn vào biểu tượng 3 chấm. Trong giao diện tiếp theo bạn nhấn chọn vào Tắt chế độ chuyên nghiệp. Nhấn Tiếp tục để thực hiện thao tác tắt.

Bước 2:

Lúc này bạn sẽ có thông tin về việc tắt chế độ chuyên nghiệp sẽ như nào, nhấn Tắt để đồng ý.

Ngay sau đó Facebook của bạn sẽ quay về với giao diện cũ trước đây.

Giao diện Facebook cũ

Video hướng dẫn bật chế độ chuyên nghiệp cho Facebook

Chủ Nhật, 11/12/2022 08:29
3,52 👨 2.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook