Cách bật cảnh báo sử dụng iPhone quá gần mắt

Trên iOS 17 mới cập nhật thêm tính năng Screen Distance, đo khoảng cách sử dụng iPhone tới mắt người dùng có đúng chuẩn 30cm hay không và từ đó cảnh báo tới bạn khi sử dụng quá gần. Tính năng này giúp bạn giảm nguy cơ sử dụng iPhone quá gần, hại tới mắt người dùng. Khi bạn sử dụng iPhone ở khoảng cách dưới 30cm trong thời gian dài thì điện thoại sẽ đưa ra thông báo để người dùng điều chỉnh lại. Dưới đây sẽ hướng dẫn kích hoạt bật cách báo sử dụng iPhone quá gần.

Screen Distance là gì?

Screen Distance là một tính năng của iOS 17 hứa hẹn sẽ giảm tình trạng mỏi mắt và nguy cơ cận thị. Đây là một phần của tính năng Screen Time, nhằm giúp bạn theo dõi việc sử dụng thiết bị của mình.

Tính năng này dựa trên camera TrueDepth trên iPhone và iPad - cũng hỗ trợ Face ID - để đo khoảng cách giữa khuôn mặt của bạn và thiết bị. Nếu khoảng cách nhỏ hơn chiều dài cánh tay trong một thời gian dài, nó sẽ cảnh báo bạn rằng bạn đang giữ thiết bị quá gần và cần di chuyển thiết bị ra xa hơn để giảm mỏi mắt.

Bạn có thể tận dụng Screen Distance trên tất cả các mẫu iPhone và iPad tương thích với iOS 17 và iPadOS 17.

Hướng dẫn kích hoạt cảnh báo sử dụng iPhone quá gần

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone bạn nhấn vào cài đặt rồi chọn vào mục Settings rồi chọn tiếp vào tính năng Screen Time.

Tính năng Screen Time trên iPhone

Bước 2:

Lúc này bạn tìm tới thiết lập Limit Usage rồi chọn tiếp vào tính năng Screen Distance để sử dụng. Lúc này bạn nhấn chọn vào Continue để tiếp tục thiết lập cho tính năng này.

Tính năng Screen Distance trên iPhone

Bước 3:

Khi đó bạn sẽ thấy các thông tin về tính năng này. Tiếp đó bạn nhấn vào Turn on Screen Distance để kích hoạt cảnh báo sử dụng iPhone quá gần và sau đó bạn gạt nút sang phải để bật tính năng này trên iPhone.

Bật Screen Distance trên iPhone

Bước 4:

Khi bạn sử dụng iPhone với khoảng cách gần trong thời gian dài thì trên màn hình iPhone sẽ hiển thị thông báo iPhone is Too Close để nhắc nhở bạn. Chúng ta phải thực hiện giơ điện thoại ra xa thì rồi nhấn Continue thì mới có thể tiếp tục sử dụng điện thoại được.

Cảnh báo trên iPhone dùng điện thoại gần

Nếu không di chuyển iPhone ra xa vị trí khuôn mặt thì bạn sẽ không thể đóng được bảng thông báo này được nên tính năng này vô cùng hữu ích với người sử dụng.

Video hướng dẫn bật cảnh báo dùng iPhone quá gần mắt

Khi nào cảnh báo Screen Distance xuất hiện?

Apple nói rằng tính năng Screen Distance phát huy tác dụng khi khoảng cách giữa mắt bạn và iPhone hoặc iPad nhỏ hơn 12 inch (khoảng 30cm).

Tuy nhiên, thời gian một người tiếp xúc trong khoảng cách này để cảnh báo kích hoạt không được đề cập. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi phát hiện ra rằng cửa sổ cảnh báo thường xuất hiện khi thiết bị được giữ ở khoảng cách không an toàn trong hơn 5 phút liên tục.

Apple đã phát hành nhiều tính năng tập trung vào sức khỏe trong vài năm qua để giúp người dùng cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.

Screen Distance bổ sung vào danh sách ngày càng tăng này, kết hợp với Screen Time, Focus, và Night Shift, đã được nhiều người dùng iPhone và iPad sử dụng hàng ngày, để giúp bạn duy trì sức khỏe mắt tối ưu.

Vì vậy, nếu bạn dự định quan tâm nghiêm túc đến sức khỏe và hạnh phúc của mình, iOS tích hợp một số tính năng sức khỏe có thể giúp ích cho bạn trong hành trình này.

Thứ Hai, 04/09/2023 21:56
51 👨 1.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản