Cách ẩn hình ảnh trong Microsoft Word để dễ đọc hơn

Một hình ảnh trong tài liệu Microsoft Word có thể thay hàng ngàn con chữ, nhưng đôi khi bạn muốn xem nhanh tài liệu thì nó lại gây cản trở khi cuộn trang nhanh, đặc biệt trên tài liệu nhiều ảnh. Tuy nhiên có một tính năng ít người biết đến trong Word cho phép bạn ẩn tất cả những hình ảnh này trên tài liệu và thay thế chúng bằng một khung giữ chỗ tạm thời.

Cách ẩn hình ảnh trong Microsoft Word

Sử dụng Picture placeholders sẽ giúp bạn tăng tốc độ hiển thị tài liệu. Tài liệu có nhiều đồ họa nặng thì thời gian tải càng lâu. Tính năng này sẽ không xóa ảnh khỏi tài liệu, nó chỉ ẩn để trang có thể tải nhanh hơn. Khi sử dụng tính năng này bạn sẽ thấy một hộp nhỏ được hiển thị thay cho hình ảnh. Dưới đây là cách ẩn hình ảnh trong Word:

Bước 1: Mở Microsoft Word, chuyển đến File > Options > Advanced Tab.

Bước 2: Trong tab Advanced, chọn tùy chọn Show picture placeholders dưới phần Show document content.

Chọn Show picture placeholders

Bước 3: Click vào OK trên hộp thoại để lưu cài đặt và quay lại tài liệu. Giờ đây mọi hình ảnh trong tài liệu của bạn sẽ được thay thế bằng một hộp màu trắng.

Hình ảnh đã bị ẩn

Bước 4: Để lấy lại ảnh, bạn có thể bỏ chọn tùy chọn trên hoặc truy cập View > Read Mode.

Ngay cả với các máy tính nhanh, tính năng này cũng giúp tăng năng suất của bạn. Bạn sẽ thấy không có mấy sự khác biệt trên những tài liệu nhỏ, nhưng với tài liệu lớn, bạn sẽ thấy nó phát huy tác dụng như thế nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/06/2018 16:35
4,52 👨 7.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word