Cách ẩn hiện đoạn văn trên Word

Ẩn đi những thông tin quan trọng, bí mật

Để bảo mật tài liệu Word, chúng ta có thể thiết lập mật khẩu cho file Word và chỉ có thể mở khi nhập đúng mật khẩu mà thôi. Trong trường hợp người dùng chỉ muốn bảo mật thông tin trong một đoạn văn bản trên Word, thì có thể sử dụng tính năng ẩn, hiện đoạn văn có sẵn trên Word.

Chúng ta không cần phải đặt mật khẩu đoạn văn bản, ai cũng có thể mở được file Word đó nhưng không biết và không thể đọc được đoạn văn bản đã ẩn đi. Đoạn văn bản bị ẩn đi cũng sẽ được hiển thị lại với cách làm đơn giản.

Hướng dẫn ẩn, hiện đoạn văn trên Word

Bước 1:

Tại văn bản cần ẩn đi đoạn văn, bôi đen đoạn văn bản cần ẩn đó rồi nhìn lên thanh công cụ tại mục thiết lập Font nhấn chọn vào biểu tượng ô vuông nhỏ.

Mục thiết lập Font

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại mới tại mục Font, tích vào ô Hidden tại phần Effects để tiến hành ẩn đi đoạn văn bản đã bôi đen. Nhấn OK để lưu lại.

Nhấn chọn Hidden

Như vậy đoạn văn bản đã bị ẩn đi trên Word.

Ẩn đoạn văn bản Word

Bước 3:

Nếu muốn hiển thị lại đoạn văn bản Word đã bị ẩn đi, chúng ta nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để bôi đen toàn bộ file Word, sau đó click chọn vào ô vuông tại vùng thiết lập Font. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + D.

Bôi đen toàn văn bản

Bước 4:

Bây giờ bạn chỉ cần bỏ tích tại ô Hidden để hiển thị lại đoạn văn bản đã ẩn trên Word là xong.

Bỏ ẩn đoạn văn Word

Cuối cùng đoạn văn bản cũng sẽ được hiển thị lại trên Word.

Hiện lại đoạn văn Word

Chỉ với vài thao tác đơn giản mà bạn đã có thể ẩn, hiện đoạn văn bản Word nhanh chóng. Thông tin quan trọng, bí mật sẽ được ẩn đi mà người dùng không cần đặt mật khẩu để ai cũng có thể mở file Word. Các phiên bản Word đều thực hiện theo các bước trên để ẩn đoạn văn bản Word.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/04/2018 20:17
51 👨 10.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word