Các cách gỡ thông báo Read only trong Word

Khi tải file tài liệu trên mạng hoặc copy từ người khác, chúng ta thường nhận được thông báo chỉ có quyền được đọc Read only khi mở tài liệu. Khi đó chúng ta chỉ được phép đọc tài liệu mà không được sửa nội dung, toàn bộ thanh công cụ trên cùng giao diện đều bị ẩn đi. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng tới người dùng, khi bạn muốn thay đổi một số nội dung hoặc chỉnh sửa lại file tài liệu. Vậy làm sao bỏ đi chế độ Read only khi mở tài liệu trong Word? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gỡ bỏ thuộc tính Read only trong Word.

Hướng dẫn bỏ chế độ Read only Word

Cách 1: Tắt trong giao diện Word

Khi chúng ta mở tài liệu Word sẽ hiển thị thông báo như hình. Chúng ta chỉ cần nhấn vào nút Enable Editing để kích hoạt chỉnh sửa tài liệu Word là được.

Kích hoạt chỉnh sửa

Cách 2: Tắt Protected View

Bước 1:

Trong giao diện của Word chúng ta nhấn vào chữ File ở góc trên cùng. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy hiển thị chế độ Protected View như hình dưới đây. Chúng ta nhấn vào Protected View Settings.

Tùy chỉnh chế độ Protected View

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện mới, chúng ta cần bỏ tích tại 3 mục nội dung như trong hình để bỏ chế độ Protected View cho tài liệu Word. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Như vậy tài liệu ngay sau đó có thể chỉnh sửa lại theo ý muốn. Với cách bỏ chế độ Protected View này thì mọi tài liệu sau này khi bạn làm việc sẽ không hiển thị thông báo Read only nữa.

Bỏ chế độ Protected trong Word

Cách 3: Đổi thuộc tính của file

Một số trường hợp dù bạn đã thử tắt chế độ Protected View trong Word, nhưng thông báo Read only vẫn xuất hiện thì có thể thử thay đổi lại thuộc tính của file.

Bước 1:

Người dùng click chuột phải vào tên của tài liệu đó rồi chọn Properties.

Properties

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới tại thẻ General, người dùng nhìn xuống bên dưới phần Attributes rồi bỏ tích tại ô Read-only và nhấn Apply > OK để lưu lại.

Bỏ thuộc tính file

Cách 4: Tạo một bản sao lưu khác

Cách cuối cùng thực hiện rất thủ công đó là chúng ta sẽ sao chép toàn bộ nội dung của tài liệu ở chế độ Read only rồi paste sang file Word mới hoàn toàn và lưu lại.

Sao chép nội dung

Như vậy bạn đã có một số cách để tắt thông báo Read only khi mở file Word tải từ trên mạng xuống. Nếu bạn thử 3 cách trên không được thì chuyển sang dùng cách 4 thủ công sao chép toàn bộ dữ liệu để tạo thành một bản sao tài liệu mới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/11/2019 07:59
4,65 👨 31.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word