Cách sử dụng bộ lọc màu màn hình (color filters) trong Windows 11

Tương tự như các phiên bản Windows cũ, Windows 11 cũng bao gồm các bộ lọc màu (color filters) tích hợp, để giúp những người gặp vấn đề về thị lực hoặc khiếm thị màu sắc có thể có được trải nghiệm thoải mái, trọn vẹn hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và sử dụng bộ lọc màu cho màn hình trên Windows 11.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc, bạn có thể mở menu Start và tìm kiếm từ khóa “Settings”, sau đó nhấp vào biểu tượng ứng dụng tương ứng trong kết quả trả về.

Mở ứng dụng Settings

Khi giao diện Settings mở ra, hãy nhấp vào mục “Accessibility” trong danh sách bên trái, sau đó nhấn vào “Color Filters” ở màn hình bên phải.

Nhấn vào “Color Filters”

Trên màn hình cài đặt Color Filters, chuyển nút gạt bên cạnh tùy chọn “Color Filters” sang trạng thái “On”.

Bật tùy chọn “Color Filters”

Tiếp theo, nhấp vào thanh “Color Filters” (thanh có nút chuyển) để mở rộng menu nếu nó chưa được mở rộng. Khi nó được mở rộng, bạn sẽ thấy danh sách 6 bộ lọc có thể lựa chọn bằng các nút hình tròn. 6 tùy chọn này cụ thể bao gồm:

  • Red-green (green weak, deuteranopia) (Đỏ-xanh (xanh yếu, deuteranopia))
  • Red-green (red weak, protanopia) (Đỏ-xanh (đỏ yếu, protanopia))
  • Blue-yellow (tritanopia) (Xanh lam-vàng)
  • Grayscale (Thang màu xám)
  • Grayscale Inverted (Đảo ngược thang màu xám)
  • Inverted (Đảo ngược)

Nhấp vào nút hình tròn bên cạnh tùy chọn bộ lọc màu mà bạn muốn sử dụng.

Chon tùy chọn bộ lọc màu mà bạn muốn sử dụ

Bộ lọc màu tương ứng sẽ áp dụng ngay lập tức. Bạn có thể xem trước các hiệu ứng của bộ lọc bằng cách xem bánh xe màu, ảnh mẫu và lưới màu ở đầu cửa sổ trong phần “Color Filter Preview”.

“Color Filter Preview”

Ở đây, bạn có thể kích hoạt phím tắt cho phép bật hoặc tắt nhanh các bộ lọc màu khi cần. Chỉ cần nhấn vào công tắc bên cạnh tùy chọn “Keyboard shortcut for color filters” để chuyển nó thành “On”. Bây giờ, bạn có thể nhấn Windows + Ctrl + c trên bàn phím để bật hoặc tắt bộ lọc màu bất kỳ lúc nào.

bật tùy chọn “Keyboard shortcut for color filters”

Bật hoặc tắt bộ lọc màu từ menu Quick Settings

Ngoài việc thiết lập và sử dụng phím tắt nêu trên, bạn cũng có thể bật hoặc tắt bộ lọc màu trong Windows 11 từ menu Quick Settings.

Chỉ cần nhấn vào nút khu vực hiển thị pin, WiFi và loa trên thanh tác vụ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để mở menu ẩn Quick Settings của Windows 11.

Mở menu ẩn Quick Settings

Trên giao diện menu Quick Settings bật lên, nhấn vào “Accessibility”.

(Nếu bạn không thấy nút “Accessibility” trong menu Quick Settings, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì và thêm nó vào menu của bạn).

Trong menu cài đặt nhanh “Accessibility”, bạn nhấn vào công tắc bên cạnh “Color Filters” để bật bộ lọc. Và ngược lại, nhấn vào công tắc này một lần nữa để tắt bộ lọc màu khi cần.

Nhấn vào công tắc bên cạnh “Color Filters”

Thứ Ba, 28/09/2021 23:55
52 👨 1.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11