Chi tiết bộ kỹ năng của Aphelios và hướng dẫn chơi Aphelios

Bộ kỹ năng của Aphelios - tướng mới trong LMHT lần này khá đặc biệt và cũng rất phức tạp khi gã có đến 5 loại vũ khí khác nhau với một chiêu Q và R. Thường thì chúng ta chỉ mô tả bộ kỹ năng của các tướng một cách ngắn gọn. Nhưng với Aphelios thì khác khi bộ kỹ năng của gã thuộc loại "chẳng giống ai" cả.

Và nó cũng đòi hỏi game thủ khá nhiều kỹ năng, sự tập trung, nhanh nhạy, sắc bén và đòi hỏi ở game thủ tính kỷ luật rất cao. Bạn có thể xem qua chi tiết bộ kỹ năng của Aphelios LMHT ở dưới đây nhé.

Cơ chế hoạt động kỹ năng Aphelios

Vũ khí của Aphelios

skill aphelios

Aphelios cầm khá nhiều đồ trong người với 5 món hàng và sẽ thay đổi luân phiên 5 món vũ khí của mình, mỗi loại sẽ sở hữu một đòn đánh cơ bản khác nhau. Aphelios sẽ tấn công bằng vũ khí chính, nhưng sẽ đổi sang vũ khí phụ bằng phím W khi cần.

ky nang aphelios

Gã không thể chọn sử dụng 2 món vũ khí ở một thời điểm nhất định. Mỗi vũ khí của Aphelios sẽ có 50 viên đạn (gọi là Nguyệt Đạn) và mỗi khi hết đạn thì sẽ chuyển sang vũ khí tiếp theo. Còn món hàng vừa hết đạn thì sẽ được chuyển về cuối hàng chờ nạp đủ đạn.

chi tiet ky nang aphelios

Do Aphelios có thể đổi qua giữa vũ khí chính và phụ, cho nên thứ tự sắp xếp vũ khí sẽ thay đổi tùy thuộc vào người chơi muốn sử dụng món vũ khí nào trước.

Hướng dẫn sử dụng kỹ năng Aphelios

Để sử dụng kỹ năng của Aphelios thì game thủ chỉ cần đến 3 nút Q, W và R mà thôi. Trong đó W là kĩ năng chuyển đổi giữa hai vũ khí chính và phụ, nên hai phím Q và R còn lại sẽ là để sử dụng kỹ năng của gã.

vu khi aphelios

Cụ thể, mỗi vũ khí của Aphelios sẽ có một kỹ năng Q riêng khi được chọn làm vũ khí chính. Các chiêu Q này sẽ có hiệu ứng dựa trên từng vũ khí đang được chọn. Tất cả kỹ năng Q đều sẽ tiêu hao đạn và năng lượng, kèm theo đó là hồi chiêu độc lập. Tức là bạn có thể dùng chiêu Q của vũ khí đang cầm, sau đó đổi sang vũ khí khác và dùng tiếp Q của vũ khí vừa được đổi.

Chiêu Q của Aphelios sẽ được tự động học ở cấp 2, và nó sẽ dần mạnh lên về cuối game. Chiêu cuối của Aphelios, Ánh Sáng Dẫn Lối sẽ bắn ra một quả cầu ma thuật ánh trăng và sẽ phát nổ khi chạm vào kẻ địch đầu tiên rồi gây sát thương ra xung quanh.

ki nang aphelios lol

Tiếp theo, gã sẽ tiếp tục bằng những đòn đánh được cường hóa từ vũ khí chính của mình lên tất cả những kẻ địch bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Kỹ năng R của Aphelios sẽ tự động học ở cấp 6 rồi sau đó được update ở cấp 11 và cấp 16.

Do kỹ năng Q và R tự động học nên game thủ có thể dùng điểm kỹ năng để cộng vào các chỉ số khác thay vì tăng cho skill như: Tốc Đánh, Sức Mạnh Công Kích, Xuyên Giáp.

Chi tiết kỹ năng Aphelios LMHT

Súng trường Thiên Lý Calibrum

kỹ năng aphelios lol

Calibrum sẽ là một vũ khí chuyên dùng để cấu rỉa/quấy rối, nó sẽ được tăng tầm đánh cơ bản.

Khi một kỹ năng gây sát thương bằng Calibrum, nó sẽ đánh dấu mục tiêu dính phải sát thương. Từ đây, Aphelios có thể chuột phải vào kẻ địch đã được đánh dấu ở bất kỳ đâu trên bản đồ để tung ra đòn tấn công từ vũ khí phụ của mình (hoặc một vũ khí nào đó không phải là Calibrum của gã, trong trường hợp Aphelios đổi Calibrum về vũ khí phụ trước khi thực hiện đòn đánh).

Đòn tấn công này sẽ kích nổ những điểm gần đó để gây thêm sát thương lên mục tiêu bị đánh dấu ban đầu. Để dễ hiểu hơn bạn có thể xem ở dưới đây.

  • huong dan ky nang aphelios Kỹ năng Calibrum Q - Xạ Kích: Bắn ra một đường đạn định hướng, gây sát thương lên mục tiêu và đánh dấu mục tiêu đó.
  • huong dan ki nang apheliosHiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Calibrum: Các đòn đánh tiếp nối của Ánh Trăng Dẫn Lối sẽ đánh dấu những mục tiêu bị trúng đạn. Những điểm bị đánh dấu này sẽ gây nhiều sát thương hơn khi kích hoạt.

Súng lục Huyết Tinh Severum

chi tiet skill aphelios

Severum là vũ khí sẽ giúp hồi phục cho Aphelios một phần lượng sát thương mà món vũ khí này gây ra. Lượng máu phụ trội sẽ tạo ra thêm một lá chắn nhỏ cho gã.

  • thong tin ki nang aphelios Kỹ năng Severum Q - Công Phá: Buff thêm tốc độ di chuyển và liên tục xả đạn từ cả hai món vũ khí chính và phụ lên kẻ địch ở gần nhất nhưng sẽ ưu tiên các tướng địch hơn. Đòn đánh từ Công Phá có hiệu ứng tương tự như một đòn đánh thông thường, nhưng lượng sát thương sẽ bị giảm đi một phần.
  • thông tin kỹ năng aphelios Hiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Severum: Hiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Severum sẽ hồi máu cho Aphelios.

Đại Bác Trọng Trường Gravitum

vũ khí aphelios lmht

Đại Bác Trọng Trường Gravitum là vũ khí khá hữu dụng khi có khả năng làm chậm và khống chế tốt kẻ địch.

  • cach choi aphelios lmhtKỹ năng Gravitum Q - Nguyệt Thực: Tạo sát thương và trói chân toàn bộ kẻ địch ở trên bản đồ đang chịu tác dụng làm chậm của Gravitum.
  • huong dan ki nang apheliosHiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Gravitum: Những đòn đánh tiếp nối của Gravitum sẽ làm chậm kẻ địch rất nhiều.

Súng phun lửa Hỏa Ngục Infernum

chi tiết bộ skill aphelios

Súng Hỏa Ngục Infernum sẽ là vũ khí có kỹ năng AOE gây sát thương diện rộng. Nó sẽ gây thêm sát thương với những đòn cơ bản và kỹ năng và đánh lan theo hình nón phía sau mục tiêu trúng đạn.

  • hướng dẫn chơi apheliosKỹ năng Infernum Q - Sóng Lửa: Bắn ra một làn sóng lửa và gây sát thương lên kẻ địch trúng phải, tiếp theo tấn công mọi đối thủ dính chiêu bằng vũ khí phụ.
  • chi tiết kĩ năng aphelios lolHiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Infernum: Đòn đánh tiếp nối Ánh Trăng Dẫn Lối sẽ gây sát thương cho mục tiêu bằng những vòng lửa thay vì đòn đánh hình nón sau lưng.

Thăng Hoa Luân Crescendum

hướng dẫn kĩ năng aphelios

Vũ khí cận chiến duy nhất của Aphelios trong danh sách các món đồ của gã và hoạt động như một chiếc boomerang. Khi tung đòn với Crescendum, gã sẽ không thể tiếp tục đánh đến khi nào nó quay trở lại với gã.

Nhưng khi quay lại nó sẽ ngay lập tức tái tạo lại đòn đánh, tốc đánh sẽ được thay bằng tốc độ bay của chiếc boomerang này. Càng gần mục tiêu thì Crescendum bay càng nhanh.

Ngoài ra, khi kĩ năng hoặc những đòn đánh tiếp nối gây sát thương với Crescendum, nó sẽ tạo ra thêm một bản sao với mỗi mục tiêu trúng chiêu, tăng sát thương cho những đòn tấn công tiếp đó của Crescendum.

  • kỹ năng thăng hoa luân apheliosKỹ năng Crescendum Q - Tháp Canh: Tạo một ụ súng và gây sát thương lên kẻ địch đứng gần nhất bằng đòn đánh của vũ khí phụ.
  • aphelios gameplayHiệu Ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của Crescendum: Nếu trúng ít hơn ba mục tiêu thì những đòn đánh tiếp nối của Ánh Trăng Dẫn Lối vẫn sẽ được tăng sát thương như khi trúng được 3 mục tiêu.

Giao diện kỹ năng Aphelios

giao diện kỹ năng aphelios

  • Số 1. Nội tại của Aphelios sẽ giải thích hết những thắc mắc của người chơi về các kỹ năng của gã.
  • Số 2. Vũ khí chính đang sử dụng và số đạn hiện tại của Aphelios, nếu cái số 50 kia mà về 0 thì vũ khí này sẽ được chuyển về hàng chờ.
  • Số 3. Kỹ năng Q của vũ khí chính
  • Số 4. Vũ khí phụ và số đạn còn lại, nếu chiêu Q của vũ khí phụ này đang trong thời gian hồi thì ở đây bạn cũng có thể nhìn thấy thời gian còn lại.
  • Số 5. Vũ khí tiếp theo sẽ nhận nếu một trong hai món vũ khí hiện tại hết đạn.
  • Số 6. R - Hiệu ứng Ánh Trăng Dẫn Lối của vũ khí đang sử dụng.

Có vẻ như game thủ sẽ mất khá nhiều thời gian với Aphelios để có thể sử dụng thuần thục được bộ kỹ năng của gã. Và đây sẽ là một thử thách lớn đối với tất cả các game thủ Liên Minh Huyền Thoại. Aphelios sẽ có mặt tại Summoner Rift trong phiên bản 9.24 sắp tới này.

Thứ Ba, 26/11/2019 11:57
56 👨 10.565
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC